UAE dẫn đầu thị trường tài chính công nghệ cao tại Trung Đông-Bắc Phi

10:03' - 27/02/2020
BNEWS Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đang dẫn đầu thị trường tài chính ứng dụng công nghệ cao tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi.

Đây là nhận định của nhiều chuyên gia tham dự Hội nghị Công nghệ tài chính Trung Đông diễn ra từ ngày 25-26/2 tại Dubai (UAE).

Tại hội nghị, một trong những chủ đề “nóng” nhất của giới lãnh đạo ngân hàng tại UAE là sự cần thiết tăng cường an ninh, bảo vệ dữ liệu và quản lý tiếp cận thông tin.

Bên cạnh đó, ứng dụng tài chính công nghệ cao thông qua các dịch vụ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo được các chuyên gia coi là giải pháp hiệu quả để giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận, đồng thời tạo thuận lợi cho các giao dịch của khách hàng nhanh chóng và an toàn hơn.

Theo nghiên cứu của Công ty luật hàng đầu thế giới Clifford Chance, thị trường tài chính công nghệ cao tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi sẽ đạt giá trị 2,5 tỷ USD vào năm 2022.

Trong bối cảnh đó, các định chế tài chính khu vực và đa quốc gia đang tích cực triển khai các nền tảng kỹ thuật số để tăng cường trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa lợi nhuận và đáp ứng các quy tắc dữ liệu mới.

Đánh giá về triển vọng này, Phó Tổng Giám đốc Công ty Condo Protego chuyên cung cấp giải pháp hạ tầng số và quản lý công nghệ thông tin có trụ sở tại UAE, Praj Calthorpe cho rằng thị trường tài chính công nghệ tại Trung Đông đang phát triển nhanh kỷ lục, đồng thời các thể chế tài chính-ngân hàng của UAE cũng đang đẩy mạnh tiến trình quản lý thông tin thời gian thực, hỗ trợ giao dịch ngân hàng qua điện thoại thông minh, thương mại điện tử và số hóa các giao dịch bất động sản.

Hiện Ngân hàng Trung ương UAE đã ban hành các quy định về ngân hàng điện tử và giao dịch kỹ thuật số, nhằm đảm bảo tất cả các ngân hàng thực hiện giao dịch tài chính an toàn, giảm thiểu rủi ro đồng thời đáp ứng các quy định pháp lý của nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục