UAE lần đầu tiên cấp giấy đăng ký kết hôn cho cặp đôi không phải người Hồi giáo

08:23' - 28/12/2021
BNEWS UAE đã cấp giấy đăng ký kết hôn đầu tiên cho một cặp đôi không phải người Hồi giáo, trong bối cảnh quốc gia Vùng Vịnh nỗ lực cải thiện lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trong khu vực.

Theo truyền thông nhà nước, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 27/12 đã cấp giấy đăng ký kết hôn đầu tiên của nước này cho một cặp đôi không phải người Hồi giáo, trong bối cảnh quốc gia Vùng Vịnh nỗ lực cải thiện lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trong khu vực.

Hãng thông tấn chính thức WAM cho biết cặp đôi người Canada đã trở thành những người đầu tiên được kết hôn với sự công nhận của nhà nước UAE theo luật mới về quy chế cá nhân của những người không theo Hồi giáo tại thủ đô Abu Dhabi.

 

WAM nhấn mạnh rằng động thái này “củng cố vị thế của Abu Dhabi như điểm đến hàng đầu thế giới” về thu hút tài năng và nhân lực tay nghề cao.

UAE - với 90% trong tổng dân số 10 triệu là người nước ngoài - đang trong quá trình sửa đổi luật pháp để thể hiện vị trí tiên phong về hiện đại hóa tại khu vực Vùng Vịnh vẫn có tiếng là bảo thủ.

Hôn nhân do pháp luật công nhận tại Trung Đông, nơi tập trung các tôn giáo lớn như Thiên Chúa, Hồi giáo và Do Thái, không phổ biến và thường được tiến hành dưới sự bảo trợ của các chức sắc tôn giáo.

Cạnh tranh phát triển giữa các nước Vùng Vịnh đang trở nên ngày càng quyết liệt, trong đó có việc Saudi Arabia đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, chuyển đổi thành một trung tâm quốc tế.

Nước này đã dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe và nới lỏng những quy định ngặt nghèo về trang phục Hồi giáo.

Năm ngoái Riyadh còn tuyên bố sẽ không ký hợp đồng với những công ty đặt trụ sở khu vực bên ngoài vương quốc Hồi giáo này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục