UAE sắp cho ra đời bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

09:11' - 10/05/2022
BNEWS UAE sẽ công bố một loại bảo hiểm thất nghiệp, theo đó người lao động trong diện bảo hiểm khi thất nghiệp sẽ được nhận một khoản tiền hỗ trợ trong thời gian nhất định.

Đây là chính sách cải cách mới nhất của nước này trong bối cảnh Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tìm cách thu hút tài nguyên nhân lực và đầu tư, qua đó gia tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực.

Thủ tướng kiêm Phó Tổng thống UAE, ông Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum ngày 9/5 cho biết mục đích của việc cho ra đời loại bảo hiểm này là tăng cường khả năng cạnh tranh của thị trường lao động, đảm bảo quyền lợi của người lao động và xây dựng môi trường lao động ổn định.

 

Tuy nhiên chưa rõ quy định có áp dụng chung cho lao động là công dân và lao động là người nước ngoài đang cư trú dài hạn tại nước này hay không. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), người nước ngoài chiếm tới 85% dân số của UAE và thông thường người lao động nước ngoài có việc làm tại nước này mới được cấp thị thực cư trú tại đây.

Hiện các nước vùng Vịnh khác như Qatar, Oman, Kuwait và Saudi Arabia cũng đã đưa ra một số hình thức hỗ trợ người thất nghiệp là công dân, trong khi Bahrain lại có hình thức hỗ trợ thất nghiệp đối với cả người lao động không phải là công dân nước này.

UAE đang tích cực mở cửa đất nước, thúc đẩy các sáng kiến như cấp các loại thị thực mới, cải cách xã hội nhằm thu hút và giữ chân người lao động có chuyên môn và gia đình họ.

Trong năm nay, UAE chuyển ngày nghỉ cuối tuần theo quy định sang thứ Bảy và Chủ nhật , thay vì thứ Sáu và thứ Bảy như trước kia. Sự thay đổi này rất quan trọng, đánh dấu sự hội nhập quốc tế của đất nước Hồi giáo này./.

>>UAE: Mỹ không nên tác động đến chính sách của OPEC+


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục