Uber bị cáo buộc lừa dối khách hàng

06:30' - 02/05/2025
BNEWS Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã kiện Uber, cáo buộc có hành vi lừa dối người tiêu dùng về lợi ích khuyến mại của Uber One và thậm chí tự động đăng ký người dùng mà không có sự đồng ý của họ.

Theo FTC, công ty có trụ sở tại San Francisco này đã sử dụng các thủ thuật trong dịch vụ Uber One, dẫn đến việc vi phạm Đạo luật Khôi phục niềm tin của người mua hàng trực tuyến.

 

FTC cáo buộc rằng Uber không chỉ lừa dối người dùng về nội dung đăng ký mà còn gây khó khăn một cách vô lý cho họ trong việc hủy bỏ dịch vụ.

Uber One là chương trình ưu đãi áp dụng cho ứng dụng gọi xe hoặc giao hàng Uber Eats. Mức phí sử dụng hằng tháng của Uber One khoảng 10 USD. Uber đã thu hút người dùng đăng ký Uber One bằng lời hứa giúp họ tiết kiệm 25 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, theo đơn kiện của FTC, khoản tiền này không được khấu trừ vào phí sử dụng.

Các luật sư của FTC cho rằng lời hứa tiết kiệm hằng tháng của Uber là sai lệch và công ty khiến người sử dụng gặp khó khăn trong việc hủy Uber One dù trước đó quảng bá rằng khách hàng có thể dễ dàng hủy dịch vụ bất cứ lúc nào.

Đáp lại, Uber bác bỏ cáo buộc tự ý đăng ký tài khoản cho người dùng mà không có sự đồng thuận, đồng thời khẳng định phần lớn thao tác hủy đăng ký mất chưa tới 20 giây trên ứng dụng.

Người phát ngôn của Uber bày tỏ sự thất vọng khi FTC quyết định tiến hành hành động pháp lý này. Đồng thời, Uber bày tỏ sự tin tưởng rằng tòa án sẽ có kết luận giống như điều công ty chắc chắn: Quy trình đăng ký và hủy đăng ký Uber One là rõ ràng, đơn giản, và tuân thủ cả về pháp lý và tinh thần của luật pháp.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục