Uber đề nghị "thâu tóm" Grubhub để mở rộng hoạt động

11:28' - 13/05/2020
BNEWS Giá cổ phiếu của Grubhub đã tăng hơn 20% sau khi thông tin trên được đăng tải trên tạp chí Phố Wall và các phương tiện truyền thông khác.

Truyền thông Mỹ ngày 12/5 cho biết công ty ứng dụng gọi xe công nghệ Uber đã đưa ra đề nghị “thâu tóm” công ty giao đồ ăn Grubhub trong một thương vụ có thể cho phép Uber mở rộng hoạt động giao hàng thực phẩm thông qua dịch vụ Eats của công ty này.

Giá cổ phiếu của Grubhub đã tăng hơn 20% sau khi thông tin trên được đăng tải trên tạp chí Phố Wall và các phương tiện truyền thông khác. Uber đưa ra đề nghị mua lại Grubhub nhưng hai bên hiện vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào liên quan đến vụ mua bán này.

Theo đó, Uber Eats và Grubhub có thể sẽ kiểm soát 55% thị trường giao hàng thực phẩm của Mỹ, trong khi đối thủ khác là DoorDash chiếm khoảng 35% thị phần.

Các công ty giao hàng thực phẩm hiện đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận, dù nhu cầu dịch vụ tăng cao, một phần là do sự cạnh tranh khốc liệt đã buộc các công ty phải cung cấp các món quà và giữ giá ở mức thấp. Ngoài ra, các công ty giao hàng cũng miễn phí cho các cửa hàng ăn uống gặp khó khăn trong đại dịch.

Mới đây, Uber cho hay khoản thua lỗ của công ty ứng dụng công nghệ gọi xe lớn nhất thế giới này đã tăng mạnh trong quý I/2020, do tác động xấu của đại dịch COVID-19 đối với dịch vụ chia sẻ xe.

Trong quý I/2020, dịch vụ đặt xe đã tăng trưởng hơn 8%, cho dù lệnh phong tỏa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong những tuần cuối quý vừa qua. Doanh thu của Uber cũng đã tăng 14% lên 3,5 tỷ USD trong quý I/2020. Tuy vậy, Uber vẫn lỗ ròng 2,9 tỷ USD trong quý trước, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái./.

>>>Uber thua lỗ nặng trong quý I/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục