Uber Eats "chia tay" Hong Kong sau 5 năm

20:35' - 30/11/2021
BNEWS Nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Uber Eats ngày 30/11 thông báo sẽ "chia tay" Hong Kong (Trung Quốc) vào cuối năm 2021, kết thúc cuộc chiến giành thị phần kéo dài 5 năm trên thị trường giao thực phẩm.

Trong một thông báo trực tuyến, hãng chia sẻ xe công nghệ Uber đã công bố "quyết định khó khăn" trên, song không đưa ra lý do tại sao lại cho ngừng hoạt động Uber Eats. Trong khi đó, Uber cho biết sẽ gia tăng cam kết đối với hoạt động chia sẻ xe tại Hong Kong.

Ra mắt vào năm 2016, Uber Eats là “người đến sau” trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Hong Kong, nơi các nền tảng như Foodpanda và Deliveroo đã có những khởi đầu thuận lợi và trở thành hai "người chơi" thống trị thị trường.

Theo nền tảng dữ liệu Measurable AI, có trụ sở tại Hong Kong, Uber Eats chỉ nắm giữ 5% thị phần, thấp hơn nhiều so với Deliveroo (44% thị phần) và Foodpanda (51% thị phần).

Hong Kong là một trong những thành phố quốc tế đầu tiên Uber đặt chân đến để mở rộng hoạt động chia sẻ xe cốt lõi bên ngoài nước Mỹ.

Tại một thành phố nổi tiếng với việc ít tài xế taxi và thường chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt, sự xuất hiện của Uber đã trở thành một thành công lớn đối với nhiều người Hong Kong.

Tuy nhiên, Uber Taxi đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các nhóm taxi địa phương và chính quyền Hong Kong từ chối hợp pháp hóa hoạt động đi chung xe.

Năm 2018, một nhóm gồm 24 tài xế Uber đã bị kết án và phạt tiền vì chở khách mà không có giấy phép thuê xe và đơn kháng cáo của họ đã bị bác bỏ hai năm sau đó.

Hiện Uber vẫn tiếp tục hoạt động tại Hong Kong. Đầu năm nay, nền tảng này đã mua lại ứng dụng nội địa HK Taxi. Động thái làm dấy lên hy vọng sẽ thúc đẩy việc hợp pháp hóa hoạt động của Uber.

Vào dịp kỷ niệm 7 năm thành lập tại Hong Kong vào tháng trước, Uber cho biết có 216.000 tài xế đã đăng ký hoạt động tại thành phố này và hoạt động của Uber Taxi tại Hong Kong chiếm hơn 25% hoạt động kinh doanh taxi toàn cầu của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục