UBS chỉ trích chính sách lãi suất âm của các nước

15:48' - 11/05/2016
BNEWS Chủ tịch ngân hàng UBS của Thụy Sỹ cho rằng duy trì tỷ lệ lãi suất âm ở Thụy Sỹ và nhiều quốc gia khác là một biện pháp đặc biệt và chỉ nên sử dụng trong những thời điểm đặc biệt.
UBS chỉ trích chính sách lãi suất âm của các nước. Ảnh: worldradio.ch

Phát biểu trong cuộc họp cổ đông thường niên của ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS, Chủ tịch ngân hàng này, ông Axel Weber, hy vọng rằng các biện pháp quyết liệt này của ngân hàng trung ương sẽ sớm được rút lại. Lãnh đạo UBS là một trong số những giới chức ngân hàng châu Âu lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ nhất về những hệ quả của việc duy trì tỷ lệ lãi suất âm.

Để đối phó với tình trạng lạm phát quá thấp, kể từ tháng 1/2015, ngân hàng trung ương Thụy Sỹ đã thực thi tỷ lệ lãi suất -0,75%. Nhiều ngân hàng trung ương khác như Đan Mạch, Thụy Điển và Nhật Bản cũng đang áp dụng chính sách lãi suất tương tự.

Tuy nhiên, chính sách này gây ra những hệ lụy tiêu cực. Một trong số đó là khiến tài sản của quốc gia trở nên kém hấp dẫn với giới đầu tư, làm suy yếu đồng nội tệ và làm tăng giá cả hàng hóa nhập khẩu.

Trước đó, ngân hàng UBS đã thông báo lợi nhuận ròng năm 2015 đạt 6,2 tỷ franc, tăng tới 79% so với năm trước đó. Lợi nhuận được điều chỉnh trước thuế của UBS trong năm 2015 là 5,6 tỷ franc (5,5 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục