UBS đồng ý mua Credit Suisse với giá hơn 2 tỷ USD

07:38' - 20/03/2023
BNEWS Tờ Financial Times đưa tin ngày 19/3, Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS đã đồng ý mua Credit Suisse sau khi tăng đề nghị lên hơn 2 tỷ USD.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền Thụy Sĩ sẵn sàng thay đổi luật để bỏ qua một cuộc bỏ phiếu của cổ đông về giao dịch khi các bên phải gấp rút hoàn tất thỏa thuận trước ngày 20/3 (giờ địa phương).

Thỏa thuận giữa hai ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ sẽ được ký kết ngay sau tối 19/3 và được định giá bằng một phần giá đóng cửa của Credit Suisse hôm 17/3.

Theo đó, UBS sẽ trả hơn 0,5 Franc Thụy Sĩ (0,54 USD) cho một cổ phiếu của Credit Suisse bằng cổ phiếu của chính mình, tăng từ mức giá 0,25 Franc Thụy Sĩ (),27 USD) vào đầu ngày 19/3, nhưng thấp hơn nhiều so với giá đóng cửa 1,86 Franc Thụy Sĩ (2,01 USD) của Credit Suisse hôm 17/3.

 

Trong khi đó, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB - ngân hàng trung ương) đã đồng ý cung cấp hạn mức thanh khoản 100 tỷ USD cho Credit Suisse như một phần của thỏa thuận. Hiện, các cơ quan quản lý và ngân hàng đang làm việc để công bố thỏa thuận vào tối 19/3 (theo giờ địa phương).

Credit Suisse - ngân hàng 167 năm tuổi và lớn thứ 2 của Thụy Sĩ đã chịu nhiều áp lực sau sự sụp đổ của 2 ngân hàng tại Mỹ là Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank (SB).

Giá trị thị trường của ngân hàng này đã bị giáng một đòn nặng nề do những lo ngại về hiệu ứng "domino" sau sự sụp đổ của SVB và SB, cùng với việc công bố báo cáo thường niên của Credit Suisse, trong đó chỉ ra "những điểm yếu quan trọng" trong kiểm soát nội bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục