UBS nhận định tương lai thương hiệu ngân hàng Credit Suisse

07:30' - 01/11/2023
BNEWS Giám đốc điều hành của ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS, ông Sergio Ermotti ngày 31/10 cho rằng cái tên Credit Suisse sẽ “phai dần” theo thời gian.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Giám đốc điều hành của ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS, ông Sergio Ermotti ngày 31/10 cho rằng cái tên Credit Suisse sẽ “phai dần” theo thời gian và khẳng định sẽ là không thực tế khi duy trì hai thương hiệu ngân hàng cùng lúc, đặc biệt là sau khi UBS “giải cứu” Credit Suisse hồi đầu năm nay.

 

Phát biểu tại một diễn đàn, ông Sergio Ermotti nhận định thương hiệu Credit Suisse có thể chỉ tồn tại ở một số thị trường nhất định vào năm 2026. Ông Sergio Ermotti cho rằng theo thời gian, thương hiệu ngân hàng Credit Suisse sẽ biến mất và việc duy trì cả hai thương hiệu là điều không thực tế.

Trước đó, Chính phủ Thụy Sĩ đã đề nghị UBS mua Credit Suisse khi giới chức nước này lo ngại ngân hàng lớn thứ hai nước này, vốn bị suy yếu sau nhiều năm bê bối, sẽ phá sản trong bối cảnh thị trường đối diện với nhiều sóng gió.

Tháng 8 vừa qua, ngân hàng UBS của Thụy Sĩ thông báo sẽ hợp nhất hoàn toàn ngân hàng nội địa của Credit Suisse vào các hoạt động của UBS, đồng thời tuyên bố mục tiêu tiết kiệm chi phí ít nhất 10 tỷ USD từ nay đến năm 2026.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục