UBS sẽ giữ lại hơn 100 lãnh đạo cấp cao của Credit Suisse tại châu Á

15:10' - 05/06/2023
BNEWS UBS Group AG đang tìm cách giữ lại hơn 100 lãnh đạo cấp cao mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse Group AG trên khắp châu Á.
Tập đoàn tài chính UBS Group AG đang tìm cách giữ lại hơn 100 lãnh đạo cấp cao trong mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse Group AG trên khắp châu Á như một phần trong kế hoạch thu hút nhân tài tại các thị trường mà đối thủ của UBS có sự hiện diện mạnh mẽ hơn.

Hãng Reuters trích các nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ đang thảo luận để giữ lại hàng chục quản lý cấp cao của Credit Suisse ở các quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ sau kế hoạch tiếp quản.

 
Theo Bloomberg, mục tiêu giữ chân hơn 100 nhân viên ngân hàng của UBS không bao gồm thị trường Trung Quốc. Tập đoàn tài chính này đã tổ chức đàm phán với một số lãnh đạo ngân hàng tại Trung Quốc, nhưng số lượng cuối cùng được giữ lại sẽ phụ thuộc vào các cuộc thảo luận với các cơ quan chức năng.

Hiện UBS và Credit Suisse vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tháng trước, Reuters đã đưa tin mỗi tuần hàng trăm nhân viên của Credit Suisse nghỉ việc. Đây là dấu hiệu cho thấy triển vọng thiếu chắc chắn đối với Credit Suisse trong quá trình tiếp quản.

Cuối tuần trước, Giám đốc điều hành UBS, Sergio Ermotti đã cảnh báo về những quyết định cắt giảm việc làm đau đớn sau khi tiếp quản.

Phát biểu tại một sự kiện do Hiệp hội Quản lý Tài sản Thụy Sỹ (AMAS) tổ chức ở thành phố Bern, ông Ermotti cho biết trong thời gian tới, UBS sẽ không thể đảm bảo việc làm cho tất cả nhân viên.

Ông giải thích rằng UBS sẽ cần phải xem xét nghiêm túc vấn đề chi phí sau khi tiếp quản Credit Suisse để đảm bảo doanh thu ổn định. Quan chức này thừa nhận đây là một "quyết định khó khăn", đồng thời cho biết thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong những ngày tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục