UKEF sẽ nghiên cứu hỗ trợ tài chính cho thành phố Hồ Chí Minh

20:34' - 12/05/2017
BNEWS UKEF sẽ nghiên cứu khả năng hỗ trợ tài chính cho Thành phố hiện thực hóa các dự án phát triển, trong đó có các dự án giao thông đô thị, y tế, xây dựng thành phố thông minh.

Chiều 12/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tiếp Tổng Giám đốc Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu, Bộ Ngoại thương Anh (UKEF) Louis Taylor, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng đón tiếp Tổng Giám đốc UKEF Louis Taylor, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho rằng: Với kinh nghiệm trong thời gian làm việc lâu dài tại Việt Nam trước đây, ông Louis Taylor sẽ là cầu nối tích cực thúc đẩy hợp tác song phương giữa Anh quốc với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Cảm ơn sự quan tâm của UKEF với các dự án phát triển giao thông đô thị như dự án đường sắt trên cao, tuyến Metro số 6, ông Lê Thanh Liêm đề nghị Tổng Giám đốc UKEF nghiên cứu xem xét cơ chế hỗ trợ tài chính cho các dự án này, đồng thời giới thiệu và kêu gọi các doanh nghiệp Anh có kinh nghiệm trong lĩnh vực này đầu tư vào Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị UKEF quan tâm kêu gọi các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những dự án trong lĩnh vực y tế và giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng hợp tác xây dựng Khu khám và điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương theo hình thức Đối tác công tư (PPP);

xây dựng đề án hợp tác giữa Thành phố với các đối tác Anh trong đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ và chương trình dạy học tiên tiến.

Tổng Giám đốc UKEF Louis Taylor cho rằng, trong tương lai, Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những bước tiến dài trong sự phát triển và sẽ cần quan tâm đến nguồn tài chính như một yếu tố quan trọng phục vụ cho các dự án phát triển.

UKEF sẽ nghiên cứu khả năng hỗ trợ tài chính cho Thành phố hiện thực hóa các dự án phát triển, trong đó có các dự án giao thông đô thị, y tế, xây dựng thành phố thông minh.

Tổng Giám đốc UKEF khẳng định, UKEF sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển hiệu quả tại Thành phố Hồ Chí Minh, kể cả các dự án lớn, lâu dài.

Trong thời gian tới, UKEF sẽ cùng các cơ quan chức năng Anh quốc kết nối với các ban, ngành chức năng của Thành phố để bàn thảo nghiên cứu xây dựng cơ chế hợp tác giữa hai bên để đưa quan hệ đi vào thực chất, đem lại quyền lợi cho cả hai bên.

Hiện Vương quốc Anh là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 12 và là một trong những đối tác thương mại lớn của Thành phố Hồ Chí Minh. Kim ngạch song phương giữa Thành phố và Vương quốc Anh đạt 816 triệu USD. Trong 4 tháng đầu năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai bên đạt 210 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục