Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc

14:37' - 27/04/2017
BNEWS Trưa 27/4, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Chung Sye-kyun, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye – kyun. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Chào mừng chuyến thăm và làm việc của của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Đinh La Thăng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước đang ngày càng phát triển, hiệu quả; khẳng định Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn coi trọng, mong muốn tăng cường hợp tác mọi mặt với Hàn Quốc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Chia sẻ những thành tựu kinh tế, xã hội và định hướng phát triển Thành phố trong tương lai, ông Đinh La Thăng hy vọng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc sẽ là dịp giúp quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động và phát triển đến với doanh nghiệp và nhân dân Hàn Quốc, tạo ra một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Thành phố, cũng như góp phần gia tăng lượng du khách Hàn Quốc đến với Thành phố.

Lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư thuận lợi, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, làm ăn kinh doanh lâu dài, hiệu quả tại Thành phố.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh coi trọng và đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc, thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, tăng cường các hoạt động hợp tác trong tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích chung của nhân dân Thành phố và nhân dân các địa phương của Hàn Quốc.

Trong năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó có Lễ hội Văn hóa Thế giới 2017 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh do tỉnh Gyoengsangbuk - Hàn Quốc tổ chức.

Chia sẻ kết quả làm việc tốt đẹp với các lãnh đạo Việt Nam trong chuyến thăm, ông Chung Sye-kuyn khẳng định Hàn Quốc luôn coi trọng và quan tâm phát triển quan hệ hợp tác đối tác chiến lược với Việt Nam, lãnh đạo hai nước đang xây dựng kế hoạch phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước trong 25 năm tới, theo hướng mạnh mẽ, sâu sắc và hiệu quả hơn.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh cũng như người dân Hàn Quốc làm ăn, sinh sống tại Thành phố, ông Chung Sye-kuyn mong muốn các kinh nghiệm quản lý, trình độ kỹ thuật công nghệ, kỹ năng làm việc của Hàn Quốc sẽ đóng góp vào sự phát triển của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đánh giá cao vị trí, tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh trong phát triển kinh tế của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đề nghị lãnh đạo Thành phố tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lâu dài vào Thành phố, góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Hàn Quốc với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Hàn Quốc là nhà đầu tư đứng thứ 5 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 1.300 dự án có tổng giá trị đầu tư hơn 3,5 tỷ USD. Hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc, 100.000 người Hàn Quốc đang làm ăn, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

>>> Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục