Ùn ứ tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu

20:11' - 04/02/2018
BNEWS Chiều 4/2, lượng phương tiện giao thông bất ngờ đổ về cầu Rạch Miễu quá đông theo hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang, gây ùn ứ trên tuyến Quốc lộ 60 (đoạn trước và sau Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu).

Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu chọn giải pháp mở thêm làn thu phí chứ không "xả trạm".

Đến 18 giờ cùng ngày, các phương tiện vẫn xếp dài từ trên cầu Rạch Miễu kéo đến tận cầu Ba Lai, huyện Châu Thành (Bến Tre). Tổng chiều dài trên ùn ứ xe lên đến trên 5 km.

Tại nhiều đoạn, xe ùn ứ xếp thành 3 hàng trên một làn đường, lấn chiếm phần đường dành cho xe gắn máy trong khi các phương tiện từ Trà Vinh, Vĩnh Long và Bến Tre đang đổ về khu vực này rất đông.

Lực lượng cảnh sát giao thông và công an tỉnh Bến Tre có mặt từ sớm, điều tiết không để các phương tiện lấn làn xe chiều ngược lại.

Ông Hà Ngọc Nam - Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, do các phương tiện dồn về quá đông, lại không nhường nhau khi lưu thông nên diễn ra tình trạng ùn ứ giao thông. Đồng thời, lúc leo dốc cầu Rạch Miễu, một số phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển chậm dẫn đến việc gia tăng sự ùn tắc.

Ông Nam cho biết thêm, nhằm tạo điều kiện nhanh hơn cho các phương tiện di chuyển, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã cho mở thêm một làn, nâng tổng số làn thu phí chiều từ Bến Tre đi Tiền Giang thành 4 làn (chiều ngược lại 2 làn). Đơn vị không "xả trạm" vì trước và sau trạm các phương tiện đều di chuyển khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục