Ứng dụng Messages của Google sẽ được mặc định trên các thiết bị Android

12:12' - 21/07/2021
BNEWS Verizon cho hay Messages sẽ hoạt động song song với dịch vụ nhắn tin của riêng Verizon để cung cấp trải nghiệm thông suốt cho người dùng thiết bị Android.

Hãng cung cấp dịch vụ viễn thông Verizon (Mỹ) ngày 20/7 thông báo sẽ đưa ứng dụng nhắn tin Messages của công ty công nghệ Google (Mỹ) thành ứng dụng mặc định trên tất cả các thiết bị Android do phía công ty này bán từ năm tới.
Trong thông báo, Verizon cho hay Messages sẽ hoạt động song song với dịch vụ nhắn tin của riêng Verizon để cung cấp trải nghiệm thông suốt cho người dùng thiết bị Android.

Ngoài ra, Google sẽ làm việc với Verizon để phát triển một hệ sinh thái tin nhắn từ doanh nghiệp đến khách hàng dựa trên công nghệ dịch vụ truyền thông phong phú (RCS).
Với động thái mới nhất này, Verizon sẽ cùng các công ty viễn thông gồm AT&T Inc và T-Mobile đứng lên cạnh tranh với dịch vụ nhắn tin iMessage của Apple Inc.

Đầu năm nay, AT&T và T-Mobile cũng tuyên bố họ sẽ để ứng dụng Messages của Google trở thành ứng dụng mặc định trên tất cả các thiết bị Android của họ.
Messages của Google đi kèm với các tính năng tương tự như trong iMessage. Ứng dụng này cũng sử dụng công nghệ RCS để cung cấp các dịch vụ cơ bản gồm tin nhắn thoại, tin SMS, lẫn dịch vụ nâng cao như tin nhắn tức thời, chia sẻ video trực tiếp và trao đổi tập tin, hình ảnh chất lượng cao trên cả mạng wifi lẫn mạng di động.
Thông báo của Verizon cũng cho hay, các khách hàng đang sử dụng ứng dụng Messages+ riêng của hãng viễn thông này cũng sẽ có quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng của RCS vào cuối năm nay, bao gồm tuyền phát hình ảnh và video có độ phân giải cao, thông báo cuộc hội thoại thời gian thực, ảnh động (gif) và nhiều hơn nữa.
Ứng dụng iMessage của Apple bị giới hạn chỉ dành cho những người dùng các thiết bị của công ty. Hiện Apple cũng không triển khai bất kỳ kế hoạch nào để mở rộng ứng dụng này cho người dùng Android.
Theo số liệu từ Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu (GSMA), tiêu chuẩn tin nhắn RCS đang ngày càng phổ biến hơn với hơn 444 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại 60 quốc gia.

Khi các mạng tiếp tục được kết nối với nhau, người dùng thiết bị Android sẽ tận hưởng trải nghiệm nhắn tin tốt hơn, tiên tiến hơn khi họ tương tác với nhau và với doanh nghiệp trên các mạng hỗ trợ tiêu chuẩn RCS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục