Ứng phó bão số 9: Phú Yên khắc phục hư hỏng để sớm cấp điện trở lại

17:18' - 28/10/2020
BNEWS Chiều 28/10, Công ty Điện lực Phú Yên huy động tối đa nhân lực và phương tiện khắc phục hư hỏng để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã ảnh hưởng đến tỉnh Phú Yên, nhiều khu vực đã xảy ra mất điện. Đến chiều 28/10, Công ty Điện lực Phú Yên đang huy động tối đa nhân lực và phương tiện để khắc phục hư hỏng để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.
Theo thống kê của Công ty Điện lực Phú Yên, tính đến 15 giờ ngày 28/10 còn 44/110 xã/phường/thị trấn bị mất điện. Điện lực Phú Yên đã khắc phục sự cố điện tại 6 xã và cơ bản hoàn trả lưới điện trong ngày.

Riêng địa bàn xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa, phải mất 3 ngày sau mới được khắc phục hoàn toàn. Nguyên nhân là khu vực này có 8 vị trí trụ điện bị ngã, gãy, vị trí nền móng yếu nên công tác khắc phục gặp khó khăn.
Ông Phạm Thế Pháp, Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho biết, sau khi thời tiết bớt gió, bớt mưa, Điện lực Đông Hòa đã điều động 45 công nhân và nhiều thiết bị xe cơ giới đi khắc phục hậu quả do bão.

Dự kiến đến 18 giờ ngày 28/10 có thể khắc phục và cung cấp điện cho 90% khách hàng tại thị xã. Ở khu vực xã Hòa Tâm nhanh nhất cũng phải 3 ngày nữa mới cấp điện trở lại được. Công ty Điện lực Phú Yên đã yêu cầu phải thuê thêm đơn vị bên ngoài hỗ trợ để nhanh chóng khắc phục hư hỏng.
Công ty Điện lực Phú Yên cũng chưa thống kê được thiệt hại do bão số 9 gây ra. Lý do một số đường dây 22kV qua các khu vực đồi núi nên chưa thể tiếp cận được hiện trường.
Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, trong bão số 9 thiệt hại về người do điện là không có. Công ty đang cử 35 nhóm công tác với 155 người tổ chức tiếp cận hiện trường, xử lý sự cố.

Hiện đã khôi phục 976/1.751 trạm biến áp (111.221/180.161 khách hàng mất điện do ảnh hưởng bão). Điện lực Phú Yên đang theo dõi, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xử lý khắc phục khôi phục cấp điện cho khách hàng đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục