Ứng phó với bão số 10: Quảng Nam kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú ẩn an toàn

11:29' - 14/09/2017
BNEWS Quảng Nam đang khẩn trương triển khai biện pháp cấp bách để kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền đang làm ăn trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.
Ứng phó với bão số 10: Quảng Nam kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú ẩn an toàn. Ảnh minh họa: Phan Quân-TTXVN

Chủ động đối phó với bão số 10, sáng 14/9, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với các địa phương ven biển khẩn trương triển khai biện pháp cấp bách để kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền đang làm ăn trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.

Thống kê của Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, hiện tại trên vùng biển xa bờ có 218 tàu cùng 3.405 lao động, vùng biển gần bờ có 173 tàu với 503 ngư dân tỉnh Quảng Nam đang tham gia khai thác hải sản.

Để giúp ngư dân chủ động ứng phó với bão số 10, các Đồn biên phòng ven biển đã thông báo cho toàn bộ tàu thuyền đang ở khu vực gần bờ nhanh chóng đưa phương tiện vào bến neo đậu an toàn.

Tại huyện Núi Thành và những địa phương có lượng tàu thuyền khai thác hải sản xa bờ nhiều của tỉnh Quảng Nam, Đồn Biển phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Đồn Biên phòng Cửa Đại liên tục thông báo cho ngư dân đang làm ăn ở biển khơi về vị trí, tốc độ và hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động đưa phương tiện thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Thượng tá Trần Văn Ba - Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Đại cho biết, cùng với việc khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tìm nơi neo đậu trú ẩn an toàn, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã có kế hoạch chuẩn bị bắn pháo hiệu thông báo cho ngư dân khi bão số 10 vào đến gần bờ để chủ động đối phó.

Cùng với việc khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang làm ăn trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn, Bộ đội biên phòng cùng các ngành chức năng và các địa phương ven biển tỉnh Quảng Nam hướng dẫn cho 3.887 tàu thuyền đang neo đậu ven bờ nhanh chóng sắp xếp lại phương tiện một cách hợp lý để phòng chống gió bão gây va đập dẫn đến hư hỏng phương tiện.

Hiện các địa phương ven biển đang khảo sát những khu vực có nguy cơ sạt lở và ngập úng cũng như số gia đình trong diện phải di dời để có kế hoạch di chuyển người dân đến nơi ở an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục