Unilever muốn "lấn sân" sang chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng

07:00' - 18/01/2022
BNEWS Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Unilevervẫn đang theo đuổi thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do công ty dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK).
Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Unilever, có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) ngày 17/1 cho biết họ vẫn đang theo đuổi thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do công ty dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) và Pfizer đồng sở hữu, sau khi bị từ chối đề nghị mua lại với giá 50 tỷ bảng Anh (68 tỷ USD).

Trong thông báo, Unilever cho biết nhằm thúc đẩy tăng trưởng, công ty sẽ đa dạng hóa các mảng kinh doanh với định hướng chiến lược tương lai tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện trong các lĩnh vực về sức khỏe, làm đẹp và vệ sinh.

Theo Unilever, Bộ phận Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng GSK sẽ đáp ứng mục tiêu chiến lược này. Unilever khẳng định việc mua lại mảng này sẽ giúp công ty mở rộng quy mô và thúc đẩy tăng trưởng tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, cũng như mở ra các cơ hội tại những thị trường mới nổi khác.

Cuối tuần qua, GSK xác nhận họ đã từ chối cả ba đề nghị của Unilever về mua lại bộ phận chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, với lý do mức giá đưa ra vẫn chưa phản ánh đúng giá trị và tiềm năng của mảng này. GSK là nơi sản xuất ra nhiều sản phẩm được ưa chuộng như thuốc đánh răng Sensodyne, thực phẩm chức năng bổ sung vitamin Emergen-C.

Hãng tin Bloomberg News (Mỹ) dẫn các nguồn thạo tin ngày 16/1 cho biết Unilever đã tiến hành đàm phán với các ngân hàng để có thêm nguồn tài chính cho kế hoạch mua lại mảng sản phẩm tiêu dùng của GSK./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục