Unilever bán mảng trà cho CVC với giá hơn 5 tỷ USD

14:45' - 19/11/2021
BNEWS “Ông lớn” trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Unilever đã đồng ý bán mảng kinh doanh trà trên toàn cầu cho công ty đầu tư tư nhân CVC Capital Partners với giá 4,5 tỷ euro (5,1 tỷ USD).

Ekaterra, công ty được chào bán nói trên, đang nắm giữ 34 thương hiệu trà, trong đó có Lipton, PG Tips, Pukka Herbs và TAZO, với doanh thu 2 tỷ euro trong năm 2020.

Tuy nhiên, Unilever vẫn sẽ giữ lại mảng kinh doanh trà ở Ấn Độ và Indonesia, cũng như liên doanh về trà đóng chai với PepsiCo.

Unilever cho biết Ekaterra sẽ được bán cho Quỹ đầu tư VIII của CVC và thương vụ được dự đoán sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2022.

Thương vụ này giúp Unilever thoát khỏi mảng kinh doanh đã trở thành lực cản đối với doanh thu của tập đoàn này trong nhiều năm qua, do nhu cầu trà đen giảm và khẩu vị của người tiêu dùng cũng thay đổi.

Giám đốc điều hành Alan Jope đang chịu áp lực phải vực dậy Unilever, trong bối cảnh cổ phiếu của tập đoàn này đang suy yếu và khả năng cạnh tranh giảm do chi phí gia tăng, đặc biệt ở các thị trường mới nổi, vốn là nguồn doanh thu lớn nhất của Unilever.

Kế hoạch của ông Jope là tập trung vào các mảng tăng trưởng cao hơn như thực phẩm từ thực vật, dinh dưỡng và các sản phẩm làm đẹp cao cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục