Unilever Plc mở rộng hợp tác với Burger King để cung cấp thịt “chay”

07:51' - 24/12/2020
BNEWS Unilever Plc đã mở rộng quan hệ đối tác với Burger King để cung cấp chả thịt làm từ thực vật cho bánh mì kẹp thịt Whopper tại chuỗi bán đồ ăn nhanh ở Mỹ Latinh, Caribe và Trung Quốc.

Công ty đa quốc gia Unilever Plc của Anh và Hà Lan ngày 23/12 cho biết, công ty này đã mở rộng quan hệ đối tác với Burger King để cung cấp chả thịt làm từ thực vật cho bánh mì kẹp thịt Whopper tại các nhà hàng của chuỗi bán đồ ăn nhanh này tại khu vực Mỹ Latinh, Caribe và Trung Quốc.
Sản phẩm do Unilever cung cấp nguyên liệu sẽ có tên trên thực đơn của Burger King là bánh “Whopper chay”, với phần chả kẹp giữa do Vegetarian Butcher, một công ty mà Unilever mua lại vào năm 2019, sản xuất.
Thỏa thuận trên là sự mở rộng quan hệ đối tác của công ty hóa mỹ phẩm Unilever, cũng là nhà sản xuất sản phẩm sốt mayonnaise Hellmann’s nổi tiếng, với chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King, bắt đầu vào năm 2019, với sự ra mắt của bánh mì kẹp Rebel Whopper ở châu Âu, sự kiện ra mắt sản phẩm mới lớn nhất từ trước đến nay của Burger King tại khu vực này.
Burger King còn cho ra đời một số phiên bản chay của bánh burger Whopper trứ danh, bao gồm một phiên bản mang tên Impossible Meats ở Mỹ.
Unilever cho biết, bánh Whopper chay sẽ xuất hiện trên thực đơn tại 325 cửa hàng Burger King ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Hàng Châu ở Trung Quốc, với kế hoạch mở rộng trên cả nước này vào quý II/2021.
Sản phẩm bánh burger này đã được ra mắt tại Mexico vào ngày 30/11 vừa qua. Unilever cho biết, Whopper chay đã có mặt tại các thị trường Mỹ Latinh và Caribe khác như Costa Rica, Colombia,  Cộng hòa Dominica trong vài tuần qua.

Giá của bánh Whopper chay dự kiến tương tự như phiên bản bánh Whopper kẹp thịt bò tại cùng thị trường.
Động thái trên thể hiện rõ nét nỗ lực của Unilever nhằm củng cố chỗ đứng của mình trong thị trường thực phẩm có nguồn gốc thực vật đang bùng nổ mạnh mẽ, vốn đã chứng kiến sự gia tăng trong đại dịch COVID-19.

Các nhà phân tích của Barclays dự đoán rằng, ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm thay thế thịt sẽ trở thành một thị trường trị giá tới 140 tỷ USD trong thập kỷ tới.
Thông báo của Unilever cũng được đưa ra chỉ vài tuần sau khi công ty có trụ sở tại London này vừa đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ euro từ việc sản xuất thịt chay và các sản phẩm từ sữa có nguồn gốc thực vật trong vòng 5-7 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục