Unilever đầu tư 1 tỷ euro để loại nhiên liệu hóa thạch khỏi quá trình sản xuất

07:09' - 03/09/2020
BNEWS Unilever Plc, tập đoàn đa quốc gia của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, ngày 2/9 cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ euro để loại bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Unilever Plc, tập đoàn đa quốc gia của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, ngày 2/9 cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ euro để loại bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sản xuất các sản phẩm tẩy rửa vào năm 2030, đồng thời cắt giảm lượng khí thải carbon do các hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất gây ra.

Tập đoàn hàng gia dụng chủ sở hữu các thương hiệu Omo, Cif, Sunlight và Domestos cho biết, thay vì hóa dầu, các sản phẩm của Unilever sẽ sử dụng các thành phần được tạo ra từ thực vật và các nguồn nguyên liệu sinh học khác như tảo và vật liệu phế thải.

Hóa chất trong các sản phẩm làm sạch và giặt tẩy của Unilever đã chiếm tới 46% tổng lượng khí thải carbon của mảng sản xuất các sản phẩm Chăm sóc gia đình của họ.

Và việc chuyển đổi trên- mà Unilever cho biết họ là tập đoàn đầu tiên cam kết - sẽ cắt giảm 1/5 lượng khí thải đó.

Peter ter Kulve, người đứng đầu mảng kinh doanh các sản phẩm Chăm sóc gia đình của Unilever, trả lời phỏng vấn Reuters rằng, các chất hoạt động bề mặt hay chất khử nhờn là những thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ nhiều nhất.

Ông ter Kulve cho biết, tập đoàn đang hợp tác với các công ty công nghệ sinh học nhỏ và các nhà sản xuất hóa chất như Dow Chemical để tạo ra các công thức sản phẩm thân thiện với môi trường.

Unilever cho biết, khoản đầu tư 1 tỷ euro của họ sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc nghiên cứu công nghệ sinh học và giảm thiểu khí thải carbon, cũng như thúc đẩy sản xuất các công thức sản phẩm có thể phân hủy sinh học và tiết kiệm nước.

Hoạt động sản xuất của Unilever thải ra khoảng 100 triệu tấn CO2 tương đương trên toàn cầu, nhưng tập đoàn này đang đặt mục tiêu giảm mức này xuống mức 0 vào năm 2039, trước 11 năm so với thời hạn được ghi trong Hiệp định Paris 2015 về biến đổi khí hậu.

Động thái này diễn ra vào thời điểm nhà sản xuất các hóa phẩm gia dụng của Anh-Hà Lan này đang chứng kiến nhu cầu mạnh chưa từng có đối với các sản phẩm tẩy rửa nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.

Vào tháng 7/2020, Unilever báo cáo doanh số bán chất tẩy rửa bề mặt Cif và chất tẩy trắng Domestos đã tăng ở mức hai con số trong nửa đầu năm 2020.

Tuy nhiên, theo ông ter Kulve, rào cản lớn tại thời điểm nhu cầu tăng cao này là việc các nhà cung cấp mới phải mở rộng quy mô sản xuất nguyên liệu để đáp ứng yêu cầu của Unilever.

Ông tự tin rằng, với việc lựa chọn các đối tác tốt, chẳng hạn như nhà sản xuất hóa chất đặc biệt Evonik, Unilever sẽ kịp thời đạt được các mục tiêu của năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục