Unilever từ bỏ kế hoạch chuyển trụ sở hậu Brexit

17:43' - 05/10/2018
BNEWS Hãng sản xuất hàng tiêu dùng Unilever (Anh/Hà Lan) ngày 5/10 đã từ bỏ kế hoạch hậu Brexit liên quan tới việc chuyển trụ sở chính từ London sang Rotterdam do sự phản đối của các cổ đông.
Biểu tượng của Unilever tại trụ sở ở Rotterdam, Hà Lan. AFP/TTXVN

Trước đó, Unilever - sở hữu các thương hiệu hàng tiêu dùng nổi tiếng như viên súp Knorr, các sản phẩm làm đẹp mang thương hiệu Dove, trà PG Tips, bột giặt Persil – hồi tháng 3/2018 đã công bố quyết định về việc chuyển trụ sở chính, động thái mà các nhà phân tích cho rằng tác động tiêu cực tới kế hoạch Brexit của Anh.

Tuy vậy, Unilever trong thời gian gần đây đã vấp phải sự phản đối ngày càng tăng từ các cổ đông chủ chốt, bao gồm Royal London, Columbia Threadneedle, Legal & General Investment Management, Aviva Investors, Lindsell Train, M&G Investments và Brewin Dolphin.

Mặc dù Unilever luôn khẳng định việc chuyển trụ sở chính tới Rotterdam không liên quan tới Brexit và 7.300 lao động ở Anh và 3.100 lao động ở Hà Lan sẽ không bị ảnh hưởng, song kế hoạch này phần nào ảnh hưởng không tích cực tới kết quả hoạt động của Unilever khi doanh số trong nửa đầu năm 2018 của hãng sụt giảm.

Chủ tịch Unilever Marijn Dekkers ngày 5/10 khẳng định ban lãnh đạo Unilever tiếp tục tin tưởng rằng việc đơn giản hóa cơ cấu hoạt động của Unilever sẽ mang lại những cơ hội để thúc đẩy hơn nữa việc tạo ra những giá trị và phục vụ những lợi ích dài hạn tốt nhất của công ty này.

>>> Unilever mua lại công ty mỹ phẩm lớn thứ ba Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục