United Airlines công bố đơn đặt hàng lớn nhất lịch sử của hãng

10:21' - 30/06/2021
BNEWS Ngày 29/6, hãng hàng không của Mỹ United Airlines đã công bố đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử của hãng trong nỗ lực khôi phục hoạt động kinh doanh sau khoảng thời gian khó khăn vì dịch COVID-19.

Theo đó, United Airlines dự kiến sẽ mua 270 máy bay mới, bao gồm 200 máy bay Boeing và 70 máy bay Airbus, với tổng giá trị lên tới 35,4 tỷ USD, tính theo giá niêm yết.

Đáng chú ý, trong đơn đặt hàng của United Airlines có 150 chiếc 737 MAX 10 phiên bản mới của Boeing, vốn đang được thử nghiệm trong một quy trình được các cơ quan quản lý an toàn hàng không Mỹ giám sát chặt chẽ.

Ngoài ra, đơn đặt hàng cũng bao gồm 50 máy bay Boeing 737 MAX 8 và 70 máy bay Airbus A321neo. Cả 3 mẫu này đều là máy bay phản lực thân hẹp, rất phù hợp cho các chuyến bay nội địa và quãng đường ngắn hơn.

Các lãnh đạo của của United Airlines mô tả đơn đặt hàng này có ý nghĩa bước ngoặt, là biểu tượng cho triển vọng du lịch được cải thiện nhờ vaccine ngừa COVID-19.

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing Commercial Airplanes hoan nghênh việc United Airlines đã tin tưởng vào các nhân viên và máy bay của hãng.

Về phần mình, Giám đốc Thương mại của Airbus, Christian Scherer đánh giá một đơn đặt hàng quan trọng đến từ một hãng hàng không lớn như United Airlines càng cho thấy máy bay A321neo mang đến những khả năng đặc biệt, tính kinh tế trong vận hành và sự thân thiện với hành khách.

Theo ông Richard Aboulafia, một chuyên gia hàng không tại Teal Group, việc mua A321 và 737 MAX, cả hai đều là máy bay một lối đi, sẽ là hợp lý đối với United Airlines trong tình hình hiện nay.

Chuyên gia Aboulafia cho biết thêm thị trường trong nước đang phục hồi khá nhanh và giá nhiên liệu cũng đang tăng cao trở lại.

Các hãng hàng không phải đặt cược trong dài hạn để duy trì tính cạnh tranh, ngay cả khi điều kiện thị trường hiện tại vẫn còn nhiều vấn đề. Ông Aboulafia cho biết thêm lãi suất thấp hiện tại cũng khuyến khích hãng này đặt mua thêm máy bay từ bây giờ.

United Airlines công bố đơn hàng lớn trên trong bối cảnh các hãng hàng không của Mỹ đang dần khôi phục hoạt động sau khi dịch COVID-19 khiến hoạt động đi lại bị ngưng trệ, ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không trong hơn 1 năm qua.

Tuy nhiên, United Airlines và các hãng hàng không lớn khác dự kiến sẽ thông báo kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý II do ảnh hưởng kéo dài của cuộc khủng hoảng y tế COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục