"Úp mở" những điều mới lạ cùng sản phẩm mới của Google

11:18' - 17/09/2019
BNEWS Ngày 16/9, công ty Google đã chính thức gửi giấy mời giới truyền thông tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm diễn ra ở New York (Mỹ) vào trung tuần tháng tới.
 "Úp mở" những điều mới lạ cùng sản phẩm mới của Google. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tuy Google không đề cập tới bất cứ thông tin sản phẩm nào trong giấy mời ngoài thông điệp "Come see a few things Made by Google" (Hãy đến để xem một vài điều mới lạ do Google tạo ra", nhưng giới công nghệ cho rằng tại sự kiện ngày 15/10 này, Google sẽ trình làng bộ đôi điện thoại thông minh (smartphone) thế hệ mới Google Pixel 4/4 XL, loa thông minh thế hệ mới Google Home/Nest, và máy tính thế hệ thứ 2 Pixelbook Chromebook.

Hiện giới mộ điệu công nghệ đang quan tâm tới Pixel 4/4 XL nhiều nhất sau khi chỉ vài ngày trước đó, Apple đã ra mắt smartphone thế hệ mới iPhone 11.

Theo đồn đoán của giới công nghệ, ở mặt trước dòng điện thoại thế hệ thứ tư của Google sẽ có một camera đơn tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt và cử chỉ. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của các chuyên gia tăng cường nghiên cứu và phát triển phần cứng, bên cạnh việc sản xuất các phần mềm và dịch vụ trực tuyến.  

Mặt sau Pixel 4/4 XL sẽ sử dụng mặt kính với nhiều phiên bản màu sắc, có thể gồm: trắng, xanh lá cây, san hô, xanh lam, màu cam và màu vàng nhạt. Ngoài ra, ở mặt sau còn có sự xuất hiện của logo Google "G", và đặc biệt là cụm 3 camera kết hợp đèn flash được bố trí dưới dạng hình vuông giống iPhone 11 Pro.

Cụm 3 camera của Pixel 4/4 XL bao gồm: 1 camera chính 12MP, camera tele 16MP 3x Zoom tích hợp tính năng Super Res Zoom, và một cảm biến quang phổ giúp cho thiết bị có thể chụp lại được những thứ mà mắt người có thể không thấy được, ví dụ như tia X, tia cực tím hoặc tia hồng ngoại.

Về cấu hình, Pixel 4/4 XL được cho là sẽ được tích hợp con chip Snapdragon 85, RAM 6GB và ROM 128GB. Giống như iPhone 11, Pixel 4/4 XL được đồn đoán sẽ không hỗ trợ mạng 5G, thay vào đó chỉ là 4G LTE.

Các công ty sản xuất điện thoại thông minh thường giới thiệu phần cứng mới trước mùa mua sắm cuối năm. Giấy mời của Google được gửi đi sau khi công ty Apple hồi tuần trước đã công bố các mẫu iPhone và iPad mới, với kỳ vọng có thể đóng vai trò là nền tảng ứng dụng cho các dịch vụ trò chơi và truyền hình mới của "Trái táo cắn dở"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục