Ưu tiên tín dụng xanh, OCB nhận giải Best Green Deal từ ADB

09:17' - 30/09/2021
BNEWS Giải thưởng Best Green Deal được ADB trao tặng, ghi nhận nỗ lực của OCB trong hoạt động tài trợ thương mại, nổi bật là các giao dịch hướng đến phát triển bền vững.

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa trao tặng giải thưởng “Best Green Deal” cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). OCB là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng năm nay. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp, ngân hàng này giành được giải thưởng quan trọng trong chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng (Trade and Supply Chain Finance Program - TSCFP) của ADB.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ chương trình, OCB được vinh danh là "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" (Leading Partner Bank in Vietnam) vào tháng 10/2020.
Đại diện OCB cho biết, giải thưởng thể hiện sự tín nhiệm của tổ chức tài chính quốc tế, góp phần đưa OCB trở thành đối tác uy tín trên thị trường trong và ngoài nước trong hoạt động tài trợ thương mại quốc tế và quan hệ ngân hàng đại lý. 

Các giải pháp tài chính của OCB thuộc chương trình TSCFP sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, triển khai thêm nhiều chính sách hỗ trợ các khoản tín dụng xanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Qua đó, OCB góp phần giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, tạo nguồn năng lượng sạch, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, môi trường và phát triển kinh tế bền vững.

OCB được lựa chọn là thành viên Ngân hàng phát hành (Issuing Bank) trong chương trình TFP của ADB từ tháng 5/2016. Ngoài ra, ADB và OCB cũng đã ký kết hợp đồng tín dụng tuần hoàn vào năm 2018. Theo đó, ADB cam kết cung cấp khoản vay trực tiếp cho OCB để hỗ trợ các giao dịch tài trợ thương mại.

Tháng 6 vừa qua, ADB đã tăng hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại lên gấp 5 lần và hạn mức tín dụng tuần hoàn lên gấp 2,5 lần cho OCB so với thời điểm ban đầu.

OCB cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát để cải tiến và triển khai các chính sách thực hiện mục tiêu tín dụng xanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Ngân hàng tích cực hỗ trợ nguồn vốn trung dài hạn tài trợ cho các khoản vay dự án, công trình xanh, phương tiện giao thông thân thiện môi trường./. 

>>>OCB đảm bảo hiệu quả kinh doanh song song với hỗ trợ khách hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục