Ủy ban Tài chính Tiền tệ của IMF có nữ lãnh đạo mới

16:16' - 18/12/2020
BNEWS Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) thuộc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã bầu chọn Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển Magdalena Andersson làm Chủ tịch.

Ngày 17/12, Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) thuộc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã bầu chọn Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển Magdalena Andersson làm Chủ tịch. Bà Andersson là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này.

Bà Andersson từng giữ nhiều chức vụ trong Chính phủ Thụy Điển, trong đó có chức Bộ trưởng Tài chính từ tháng 10/2014. Bà sẽ kế nhiệm Thống đốc Ngân hàng trung ương Nam Phi Lesetja Kganyago, người đảm nhận chức Chủ tịch IMFC từ ngày 18/1/2018.

IMFC là nhóm các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương chuyên cố vấn cho ban lãnh đạo IMF. IMFC gồm 24 thành viên, nhóm họp 2 lần mỗi năm, thường vào tháng 4 và tháng 10 khi các thành viên IMF và Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức các cuộc họp mùa Xuân và thường niên.

Hai cuộc họp của IMFC trong năm 2020 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Cuộc họp tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 10/4/2021 tại thủ đô Washington (Mỹ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục