"Vaccine tinh thần" - Chìa khóa thích ứng thời kỳ bình thường mới

09:21' - 13/11/2021
BNEWS Theo các chuyên gia, "vaccine tinh thần" chính là chìa khóa cân bằng giữa tinh thần và sức khỏe, giúp mọi người có thể thích ứng với thời kỳ bình thường mới của xã hội vào thời điểm này.

Tối 12/11, tại Hội thảo Điện ảnh - "Vaccine tinh thần" trong thời kỳ bình thường mới, do Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh tổ chức, các chuyên gia cho rằng, "Vaccine tinh thần" chính là chìa khóa cân bằng giữa tinh thần và sức khỏe, giúp mọi người có thể thích ứng với thời kỳ bình thường mới của xã hội vào thời điểm này.

Trong đó, điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung là một loại Vaccine đặc biệt dành cho tinh thần.

Trải qua thời gian giãn cách xã hội và trở lại với thời kỳ bình thường mới, các nền tảng, ứng dụng xem phim đã và đang góp phần đưa điện ảnh nói chung và tác phẩm nghệ thuật, giải trí tới gần hơn với người dân. Các bộ phim còn được xem như "bữa ăn tinh thần" mang đến những phút giây giải trí, thư giãn, đồng thời góp phần định hướng lối sống. 

Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang chia sẻ, tinh thần vui khỏe rất quan trọng đối với mọi người dân, giúp họ vượt qua mọi khó khăn. Nên gia tăng sức khỏe tinh thần thông qua những bộ phim điên ảnh là một giải pháp tuyệt vời trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Đặc biệt, gói dịch vụ miễn phí như của Netflix vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bộ phim điện ảnh, người làm nghệ thuật... đến gần với khán giả, vừa góp phần cải thiện đời sống tinh thần của người dân.

Còn ông Vũ Anh Tuấn, Vụ Trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ban Dân vận Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sáng kiến thực hiện hội thảo chú trọng đến vấn đề "Vaccine tinh thần" cho người dân.

Cùng với đó, các đơn vị như Netflix chủ động tham gia nâng cao đời sống tinh thần và thúc đẩy câu chuyện "Vaccine tinh thần" đến với người Việt. Đây là những hoạt động thiết thực đóng góp vào công tác an sinh cho người dân về mặt tinh thần, là một điều rất quan trọng trong thời điểm hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục