Vấn đề người di cư: Áo tăng quân tới biên giới kiểm soát người tị nạn

09:03' - 22/02/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, sau khi tuyên bố áp đặt mức trần tiếp nhận người tị nạn, Áo đã đẩy mạnh việc bảo vệ biên giới nước này, theo đó tăng cường thêm 450 binh sĩ tới khu vực biên giới.
Áo tăng quân tới biên giới kiểm soát người tị nạn. Ảnh: THX-TTXVN

Từ thủ đô Vienna, Bộ Quốc phòng Áo ngày 21/2 thông báo sẽ tăng cường thêm 450 binh sĩ từ sáng 22/2 để tham gia hỗ trợ lực lượng gồm hàng nghìn binh sĩ hiện nay.

Trước đó, giới chức Áo đã thông báo mức giới hạn tiếp nhận người tị nạn 80 người/ngày cũng như hạn ngạch cho phép người tị nạn qua Áo để tới tị nạn ở một nước láng giềng ở mức 3.200 người/ngày. Quy định này có hiệu lực từ 19/2 và đã vấp phải sự chỉ trích từ EU.

Thủ tướng Áo Werner Faymann bày tỏ "ngạc nhiên" trước sự chỉ trích gay gắt về kế hoạch kiềm chế người tị nạn của nước này.

Phát biểu trên báo "Kleine Zeitung" của Áo, Thủ tướng Faymann nêu rõ, Ủy ban châu Âu (EC) có quyền kiểm tra về mặt pháp lý mức trần tiếp nhận người tị nạn của Áo, song EC cần phải hiểu rằng Áo không thể tiếp nhận nhiều người tị nạn như mức của năm 2015.

Ông cho rằng Áo sẽ chỉ tiếp nhận số lượng người tị nạn mà nước này có thể thực hiện các bước hội nhập cần thiết cho họ. Nhà lãnh đạo Áo cũng nhấn mạnh cho tới nay nhiều biện pháp mà EU đã thông qua chưa được triển khai như mong muốn, thậm chí nhiều kế hoạch mới chỉ dừng lại ở ý định chưa thể triển khai.

Cũng liên quan vấn đề người tị nạn, Hải quân Đức vừa ứng cứu kịp thời 120 người tị nạn trên Địa Trung Hải. Tàu hộ chiến "Frankfurt am Main" đã cứu nhóm người tị nạn trên một chiếc xuồng cao su ở khu vực ngoài khơi cách bờ biển Libya 25 km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục