Vấn đề Triều Tiên tiếp tục nhấn chìm các sàn chứng khoán châu Á

16:47' - 06/09/2017
BNEWS Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên tiếp tục “dìm” các chỉ số chứng khoán châu Á trong vùng âm phiên ngày 6/9 trong bối cảnh các cường quốc thế giới vẫn chưa tìm ra giải pháp đối với Bình Nhưỡng.

Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên tiếp tục “dìm” các chỉ số chứng khoán châu Á trong vùng âm phiên ngày 6/9 trong bối cảnh các cường quốc thế giới vẫn chưa tìm ra giải pháp đối với Bình Nhưỡng. Trong khi đó, tâm lý hoài nghi về khả năng Mỹ tiếp tục nâng lãi suất gây sức ép lên đồng USD.

Vấn đề Triều Tiên tiếp tục nhấn chìm các sàn chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters

Mặc dù có một vài nhân tố xúc tác nhằm lôi kéo sự chú ý khỏi vấn đề Bình Nhưỡng, song giới đầu tư vẫn tiếp tục tìm đến các tài sản an toàn, qua đó đẩy giá vàng lên gần mức cao của một năm và đồng yen tăng mạnh.

Cuối phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,1% xuống 19.357,97 điểm. Chỉ số Kospi của Seoul giảm 0,3% xuống 2.319,82 điểm. Chỉ số Hang Seng trên thị trường Hong Kong hạ 0,5% xuống 27.613,76 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải đi ngang ở mức 3.385,39 điểm.

Tại cuộc gặp với báo giới ở trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói rằng vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh khu vực và quốc tế. Ông Guterres kêu gọi chính quyền Triều Tiên tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ, đặc biệt là Nghị quyết số 2371 mới nhất, được thông qua hôm 6/8.

Đồng bạc xanh, vốn đã mất giá so với đồng yen do mối quan ngại địa chính trị, tiếp tục chịu sức ép khác sau bình luận của một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), làm giảm khả năng nâng lãi suất lần thứ ba trong năm nay và những lo ngại về siêu bão Harvey càn quét Đại Tây Dương vừa qua. Một USD đổi được 108,75 yen so với mức 108,79 yen/USD trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục