Vận động người dân ra khỏi tòa nhà Mường Thanh để tháo dỡ theo quy định

09:49' - 11/07/2019
BNEWS Theo thông tin từ Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, hiện nay, lực lượng chức năng thành phố đang tiến hành các thủ tục để vận động người dân ra khỏi tòa nhà Mường Thanh nhằm tháo dỡ theo quy định.

Mặc dù lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã liên tục chỉ đạo ngành chức năng, địa phương triển khai các biện pháp rà soát, hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để cưỡng chế những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, Đà Nẵng nhưng đến nay vẫn còn một số vấn đề chưa tháo gỡ được.
Theo thông tin từ Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, hiện nay, lực lượng chức năng thành phố đang tiến hành các thủ tục để vận động người dân ra khỏi tòa nhà Mường Thanh nhằm tháo dỡ theo quy định. Tuy nhiên, do trong dự án này có những hộ vào ở tại tầng không xảy ra sai phạm (có thủ tục hợp pháp), một số căn hộ do người nước ngoài cư trú, dự án thi công theo phương pháp dự ứng lực nên nguy cơ mất an toàn khá cao khi chưa hoàn tất các tính toán mà thực hiện tháo dỡ…
Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Đà Nẵng Thái Ngọc Trung cho biết: Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã chỉ đạo quyết liệt trong việc xử lý triệt để những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. Tuy nhiên, do đây là dự án khá phức tạp, kết cấu công trình không theo thiết kế phê duyệt… nên Sở Xây dựng đang phối hợp với ngành chức năng, tham vấn ý kiến chuyên gia, cơ quan ở Trung ương trong việc triển khai tháo dỡ.
Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đang rà soát, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý, lên phương án tháo dỡ phù hợp nhất, tránh tình trạng gây nguy hiểm trong quá trình triển khai xử lý vi phạm...
Được biết, năm 2016, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cấp phép dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư). Quy mô công trình gồm 42 tầng và 2 tầng hầm, trong đó từ tầng 2 đến tầng 5 được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi…

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng 4 tầng trên thành 104 căn hộ để bán cho người dân. Hiện nhiều hộ đã vào ở, sinh hoạt tại đây nhưng không được cấp giấy chứng nhận sử dụng căn hộ.
Ngày 26/9/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu ngừng thi công phần công trình vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền mà tiếp tục vi phạm quy định trong quá trình triển khai dự án./.

>> Chủ dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà mắc sai phạm gì?                                             

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục