Vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện miền Tây Nam bộ

16:05' - 25/08/2020
BNEWS Truyền tải điện miền Tây 2 đang tiếp tục rà soát và xử lý các khiếm khuyết trong vận hành, đảm bảo thiết bị luôn vận hành trong tình trạng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khai thác.

Để đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện khu vực miền Tây Nam bộ, Truyền tải điện miền Tây 2 (Công ty Truyền tải điện 4) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ngăn ngừa sự cố, đặc biệt là tăng cường quan sát tình trạng rò điện qua cách điện thiết bị tại trạm 500 kV Duyên Hải và các đường dây đấu nối đến trạm 500 kV Duyên Hải, vệ sinh hotline kết hợp có cắt điện để đảm bảo truyền tải công suất phát cao của cụm nhà máy nhiệt điện Duyên Hải phát lên lưới 220 kV và 500 kV.

Bên cạnh đó, đơn vị chủ động kết hợp các đợt cắt điện để tổ chức vệ sinh thiết bị nhất thứ, vệ sinh tủ, bảng điện, kiểm tra hàng kẹp nhị thứ; triển khai công trình sơn phủ silicon tăng cường cách điện cho thiết bị trạm 500 kV Duyên Hải để đưa vào vận hành trước mùa khô năm 2020-2021.

Cùng với việc hoàn tất huấn luyện, sát hạch, rà soát hoàn thiện quy trình, hướng dẫn liên quan đến các dụng cụ, máy móc và kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động ngay từ đầu năm, đơn vị còn phát động tháng hành động với chủ đề: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, nhằm nâng cao ý thức an toàn, vệ sinh lao động nơi làm việc cho toàn thể CBCNV truyền tải.

Với đặc điểm phát công suất cao của cụm nhà máy nhiệt điện Duyên Hải vào mùa khô trên 4 đường dây 220 kV từ trạm 500 kV Duyên Hải đến trạm 220 kV Mỏ Cà và trạm 220 kV Trà Vinh (khoảng 400 MW mỗi mạch) và trên 2 đường dây 500 kV từ trạm 500 kV Duyên Hải đến trạm 500 kV Mỹ Tho (khoảng 900 MW mỗi mạch) nên việc tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện truyền tải, đặc biệt các đường dây 500 kV và 220 kV giải tỏa công suất cụm nhà máy nhiệt điện Duyên Hải là hết sức quan trọng.

Ngoài việc tăng cường kiểm tra vầng quang để kịp thời vệ sinh cách điện các đường dây nói trên, Truyền tải điện miền Tây 2 luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các hộ dân cũng như các doanh nghiệp có đường dây đi qua để kịp thời ngăn chặn nguy cơ gây mất an toàn cho đường dây.

Đến hết tháng 3/2020, đơn vị đã cơ bản triển khai kiểm tra và xử lý tiếp xúc toàn bộ hệ thống tiếp địa từ dây chống sét, tiếp địa ngọn đến tiếp địa gốc, đảm bảo thoát sét tốt. Đồng thời phát quang triệt để cây cao trong hành lang tuyến đảm bảo không để xảy ra sự cố hành lang do cây.

Truyền tải điện miền Tây 2 đang tiếp tục rà soát và xử lý các khiếm khuyết trong vận hành, đảm bảo thiết bị luôn vận hành trong tình trạng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khai thác./.

>>>Chuẩn bị các điều kiện để khởi công nhiều dự án truyền tải trong năm 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục