Vận tải vắng khách ngày đầu năm

19:31' - 02/01/2022
BNEWS Mặc dù dịp nghỉ Tết dương lịch 2022 được ba ngày, song các bến xe, bến tàu trên địa bàn thành phố Hải Phòng đều có lượng khách đi lại thưa thớt.

Có mặt tại bến xe Vĩnh Niệm tại số 15 đường Bùi Viện, quận Lê Chân những ngày đầu năm có thể thấy hết được sự khó khăn của ngành vận tải hành khách.

 

Dịch COVID-19 đã khiến người dân hạn chế đi lại, lưu thông trên các phương tiện đông người. Anh Đinh Ngọc Lâm, lái xe mang BKS 15B.000.13 của hãng xe Hải Âu chuyên tuyến Hải Phòng – Gia Lâm (Hà Nội) chia sẻ, do dịch nên bà con giờ hạn chế đi lại bằng xe khách, chỉ những ai cần kíp công việc lắm họ mới đi.

Từ hôm qua (1/1) đến hôm nay (2/1) xe của anh Lâm chỉ đón được khoảng chục khách. Như chuyến chiều nay, xe chuẩn bị dời bến cũng chỉ có 3 khách. Tuy ít khách, "chạy lỗ vốn" nhưng nhà xe vẫn duy trì để đảm bảo việc lưu thông không bị gián đoạn.

Ông Nguyễn Ngọc Đễ, Trưởng Ban quản lý bến xe Vĩnh Niệm cho biết, trước đây xe cứ chưa đầy 5 phút vào bến là đầy khách nhưng đến nay lượng khách vãn, nhiều xe chạy không để duy trì chuyến.

Vào khoảng tháng 10/2021, các doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động khoảng 450 chuyến/ngày để chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm. Nhưng, do dịch bệnh nên lượng khách đi lại sụt giảm, hiện các doanh nghiệp chỉ hoạt động khoảng 145 chuyến/ngày.

Ngành đường sắt cũng khó khăn không kém. Để chuẩn bị cho dịp đi lại của nhân dân dịp Tết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã bố trí chạy tăng cường trên các tuyến Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Hải Phòng. Cùng với đó có nhiều chính sách giảm giá vé, tuy nhiên lượng khách cũng thấp kỷ lục.

Ông Phạm Văn Kiều, Trạm phó Vận tải Hải Phòng cho biết, lượng khách tiếp tục giảm mạnh do dịch đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm gia tăng. Tính tổng số lượng khách dự tính chỉ đạt bằng khoảng 20% lượng khách các năm chưa có dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục