Vàng châu Á hướng tới tháng mất giá đầu tiên trong năm 2017

17:07' - 30/06/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên chiều 30/6 giữa lúc những tín hiệu phát đi từ nhiều ngân hàng trung ương cho thấy các cơ quan này đang dần chuyển hướng sang thắt chặt chính sách tiền tệ
Vàng châu Á hướng tới tháng mất giá đầu tiên trong năm 2017. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 36 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay để mất 0,2% xuống 1.242,56 USD/ounce.

Giá kim loại quý này đã trượt dốc gần 2% tính đến thời điểm này của tháng Sáu, tháng giảm đầu tiên trong năm 2017. Tuy nhiên tính từ đầu năm đến hiện tại giá vàng lại tăng 8% so với năm ngoái.

Những lời phát biểu từ những người đứng đầu các ngân hàng trung ương, trong đó có Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi và Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney, cho thấy các chương trình kích thích kinh tế sắp bị thu hẹp và lãi suất sẽ tăng lên.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng 0,1% sau khi rơi xuống mức thấp nhất của chín tháng là 95,47 ghi nhận trước đó.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc giao ngay để mất 0,2% xuống 16,55 USD/ounce. Giá bạch kim cũng giảm 0,2% xuống giao dịch ở mức 917,9 USD/ounce.

>>> Vàng trong nước đứng nhìn vàng thế giới đi xuống

>>> Giá vàng thế giới quay đầu giảm giá

>>> ECB có khả năng sớm thu hẹp dần chương trình kích thích kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục