Vàng châu Á vững giá trong phiên giao dịch chiều 27/2

17:09' - 27/02/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 27/2, vàng vững giá tại thị trường châu Á khi đồng USD dao động gần mức thấp nhất trong ba tuần, do lập trường mềm dẻo hơn của Fed trong chính sách lãi suất.
Vàng châu Á vững giá trong phiên giao dịch chiều 27/2. Ảnh: Reuters
Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.327,26 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn đi ngang, đứng ở mức 1.329 USD/ounce.
Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá diễn biến của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền quốc tế chủ chốt, đứng ở mức 96,117, sau khi giảm 0,4% so với phiên trước, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 5/2/2019.
Theo Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Precious Metals tại Hong Kong, nhận định giá vàng đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ lập trường gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định quan điểm “kiên nhẫn” trong lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này.
Ông Powell cũng lưu ý rằng, giữa bối cảnh rủi ro gia tăng đối với kinh tế toàn cầu cùng với lo ngại về căng thẳng thương mại chưa chấm dứt, đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ sẽ "giảm tốc" so với mức của năm 2018. Còn theo ông Mark To, nhiều khả năng giá vàng sẽ dao động trong khoảng trung bình 1.300-1.400 USD/ounce trong năm nay.
Trong khi đó, mặc dù có những nhận định khá lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung , qua đó thúc đẩy đà tăng của thị trường chứng khoán và tạo áp lực lên giá vàng, song lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu, kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên và tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu của Anh (còn gọi là Brexit) vẫn giúp vàng hưởng lợi.
Cũng trong phiên này, giá palađi giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.551,89 USD/ounce, sau khi leo lên mức cao kỷ lục 1.565,09 USD/ounce phiên trước đó. Giá palađi đã tăng 23% kể từ đầu năm nay do nguồn cung bị thắt chặt, trong khi mối đe dọa từ các cuộc đình công của công nhân khai mỏ tại Nam Phi cũng hỗ trợ cho giá kim loại này.
Trong khi đó, giá bạc giảm 0,7%, xuống 15,83 USD/ounce, còn giá bạch kim lại tăng 0,7% lên 861,94 USD/ounce./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục