Vàng đảo chiều đi xuống tại thị trường châu Á

16:37' - 07/11/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 7/11, giá vàng quay đầu hạ điểm tại thị trường châu Á, do giới đầu tư đổ xô bán tháo chốt lời sau khi mặt hàng này tăng giá gần 1% trong phiên trước.
 
Giá vàng đảo chiều đi xuống.Ảnh: thespiritscience.net
Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.278,75 USD/ounce, sau khi bật tăng gần 1% vào phiên trước đó, đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong ngày kể từ ngày 25/9.

Xu hướng tìm đến các kênh đầu tư an toàn gia tăng trong ngày 6/11, khi Thái tử kế vị Mohammed bin Salman của Saudi Arabia đã làm rung chuyển hệ thống cầm quyền đã tồn tại nhiều thập kỷ của nước này khi triển khai một chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn. Tổng chưởng lý Saudi Arabia Sheikh Saud al-Mojeb thông báo, hàng loạt nhân vật chính trị cấp cao và doanh nhân bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng vừa qua của nước này sẽ bị đưa ra xét xử.

Trong khi đó, giới phân tích cho rằng chuyến công du Hàn Quốc đang diễn ra của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tạo lợi thế cho vàng trong vài ngày tới. Động thái trên được xem là sẽ góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước trong việc giải quyết các mối đe dọa hạt nhân đang gia tăng từ phía CHDCND Triều Tiên.

Cũng trong phiên này, hầu hết giá các mặt hàng kim loại khác cũng đều đi xuống. Giá bạc mất 0,6%, xuống 17,12 USD/ounce, sau khi leo lên mức cao nhất kể từ ngày 20/10. Giá bạch kim cũng hạ 0,9, xuống 925,99 USD/ounce. Trong khi đó, giá palladium mất 0,3%, xuống 997 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục