Vàng xuống giá khi các thị trường chứng khoán mạnh lên

16:49' - 23/04/2019
BNEWS Trong phiên 23/4 tại châu Á, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.273,18 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2%, xuống 1.257 USD/ounce, khi các thị trường chứng khoán lên điểm mạnh mẽ.
Vàng xuống giá khi các thị trường chứng khoán mạnh lên. Ảnh: TTXVN
Giá vàng giảm trong phiên 23/4 tại châu Á, trong bối cảnh sự lên điểm mạnh mẽ của chứng khoán đã làm giảm sức hấp của vàng, đồng thời hạn chế sự hỗ trợ từ quyết định của Mỹ về chấm dứt quy chế miễn trừ trừng phạt đối với khách hàng mua dầu của Iran đối với quý loại quý này.

Giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.273,18 USD/ounce vào lúc 13 giờ 50 phút theo giờ Việt Nam. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2%, xuống 1.257 USD/ounce.

Các thị trường chứng khoán châu Á đang hướng tới mức đỉnh của chín tháng được ghi nhận trong tuần trước, trong khi trên thị trường chứng khoán Mỹ, khi chỉ số S&P 500 hiện chỉ cách 1% so với mức kỷ lục đạt được hồi tháng Chín năm ngoái. Các thị trường chứng khoán mạnh lên đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng; giá kim loại quý này hiện thấp hơn khoảng 5% so với mức cao nhất của năm nay đạt được hồi tháng Hai.

Bên cạnh đó, các báo cáo kinh tế tích cực hơn dự kiến của cả Mỹ và Trung Quốc cũng đang làm giảm những quan ngại của các nhà đầu tư về đà xuống dốc của kinh tế toàn cầu. Các thị trường đang hướng sự chú ý đến số liệu về GDP của Mỹ được công bố trong tuần này để nắm bắt những dấu hiệu rõ ràng về tình hình tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường của OANDA, Jeffrey Halley, cho rằng căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Mỹ và Iran, với việc Mỹ ngày 22/4 thông báo chấm dứt quy chế miễn trừ trừng phạt đối với khách hàng mua dầu của Iran, đã thúc đẩy giá dầu và cũng hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng thường có diễn biến cùng chiều với giá dầu và kim loại này thường được xem là tài sản dự phòng rủi ro trước tình trạng lạm phát do giá dầu tăng. Tuy nhiên, ông Halley nói thêm rằng việc giá dầu tăng cũng chưa đủ để thay đổi lòng tin chung đối với vàng. Đây là thời gian giá vàng tạm chưa có biến động đáng kể trước khi các yếu tố khác như đồng USD mạnh hơn hay các thị trường chứng khoán có thể gây sức ép giảm giá lên vàng. Chỉ số đồng USD hiện ở gần mức cao của năm nay là 97,71 được ghi nhận hồi đầu tháng Ba.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục