Vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc được đưa vào không gian

09:05' - 21/07/2020
BNEWS Ngày 21/7, vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc phóng thành công vào không gian, giúp nước này thành quốc gia thứ 10 trên thế giới sở hữu vệ tinh liên lạc dành riêng cho mục đích quân sự.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA), tên lửa đẩy Falcon 9 của tập đoàn công nghệ không gian SpaceX (Mỹ) mang theo vệ tinh Anasis-II đã rời Trung tâm Vũ trụ Kenedy ở Florida vào sáng sớm 21/7 (giờ Việt Nam).

Sau khi tách khỏi tên lửa, vệ tinh đã liên lạc thành công với Trung tâm Vũ trụ Toulouse, ở thành phố Toulouse (Pháp) vào khảng hai giờ sau đó. Trước đó, DAPA dự tính vệ tinh sẽ tách khỏi tên lửa đẩy 32 phút sau khi được phóng đi và sẽ gửi tín hiệu đầu tiên về mặt đất khoảng 18 phút sau đó.

Thông báo của DAPA nêu rõ việc phóng thành công Anasis-II giúp Hàn Quốc có được một vệ tinh liên lạc đầu tiên dành riêng cho các hoạt động quân sự, thay thế cho vệ ANASIS-I vốn đang đảm nhận cả các nhiệm vụ quân sự và dân sự.

Trong vòng hai tuần, vệ tinh Anasis-II sẽ đạt quỹ đạo 36.000 km. Quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp quản vệ tinh vào tháng 10 tới sau khi nhà sản xuất -  Công ty Quốc phòng và không gian Airbus - hoàn tất kiểm tra các chức năng hoạt động và vận hành.

Theo kế hoạch ban đầu, vệ tinh Anasis-II được phóng vào đầu tháng 7 nhưng lịch phóng sau đó được lùi lại để đợi hoàn tất kiểm tra phần cứng. Theo thông tin từ Airbus, vệ tinh này được sản xuất dựa trên nền tảng vệ tinh Eurostar E3000 của công ty và sẽ cung cấp những kết nối thông tin bảo đảm trên phạm vi rộng./.

>>> Phóng thành công vệ tinh địa tĩnh quan trắc môi trường đầu tiên trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục