1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

VEC: Ngày 17/10 sẽ sửa xong mặt đường hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Facebook Share

BNEWS.VN Chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng) cho biết, chỗ mặt đường bị hư hỏng trên cao tốc là đoạn đã được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2017.

VEC: Ngày 17/10 sẽ sửa xong mặt đường hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Chiều 15/10, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng) cho biết, chỗ mặt đường bị hư hỏng trên cao tốc là đoạn đã được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2017.

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Ông Trần Văn Tám lý giải: "Mặc dù việc sửa chữa chỉ cần 2 ngày, nhưng thời gian qua tại khu vực miền Trung trời liên tục mưa, nên ảnh hưởng tới tiến độ sửa chữa tuyến đường. Trước đó, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tạm thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước. Tuy nhiên, hiện tại thời tiết đã tốt hơn, nên việc sửa chữa triệt để diện tích mặt đường bị hỏng sẽ xong trước trưa 17/10. Biện pháp thi công là cào hết lớp nhựa hư hỏng và thảm lớp nhựa mới lên”.


Liên quan đến hình ảnh công nhân dùng biện pháp thủ công để vá đường cao tốc, lãnh đạo VEC khẳng định thời điểm đó đơn vị đang thực hiện các biện pháp tạm thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước. “Sau khi trời nắng ráo chúng tôi mới huy động máy móc làm quyết liệt”, ông Tám lý giải.

Về việc trước đó Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi lý giải lý hư hỏng mặt đường do thời tiết, Tổng giám đốc Trần Văn Tám cho rằng, nói như vậy chưa đúng, vì thực tế hư hỏng do nhiều yếu tố; trong đó thời tiết chỉ là một yếu tố.

Lãnh đạo VEC cũng khẳng định, đã yêu cầu cá nhân, đơn vị liên quan kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo về Tổng công ty trước ngày 19/10, hiện các cá nhân, đơn vị đang thực hiện báo cáo giải trình và nhận trách nhiệm.

“Tất cả cá nhân, đơn vị liên quan đều có trách nhiệm, kể cả Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng thành viên và ban điều hành của VEC”, ông Trần Văn Tám cho hay.

Theo ông Trần Văn Tám, tuyến đường xảy ra hư hỏng đưa vào sử dụng trước thời điểm ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, nhưng với tư cách người đứng đầu ông vẫn phải chịu trách nhiệm, kể cả các công trình trước đó 5-7 năm.

Về xác định nguyên nhân hư hỏng tại dự án Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tổng giám đốc VEC cho biết, hiện các đơn vị chuyên môn đang tiến hành tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, hiện tại các đơn vị đang tập trung sửa chữa mặt đường.

Về vấn đề dừng thu phí của dự án theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, ông Trần Văn Tám cho hay, việc dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là cần thiết để sửa chữa mặt đường bị hư hỏng. Mỗi ngày bị dừng thu phí, VEC sẽ mất doanh thu từ 500-800 triệu đồng, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do VEC đầu tư, quản lý, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2/9/2018. Trước đó, ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành./.

Xem thêm:

>>Lãnh đạo VEC bị phê bình về khắc phục sự cố hỏng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

>>VEC xử lý tập thể, cá nhân để xảy ra hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hơn 91.000 người lao động bị thiệt thòi bởi công thức tính lương hưu theo luật Bảo hiểm xã hội 2014 sẽ được hỗ trợ điều chỉnh trực tiếp qua lương hưu vào cuối năm nay. Đây là việc làm mang tính nhân văn để giảm sự thiệt thòi cho lao động nữ nghỉ hưu từ năm 2018 đến năm 2021.

ncif