Venezuela sẵn sàng thiết lập hợp đồng dầu mỏ với đối tác nước ngoài

10:11' - 07/12/2022
BNEWS Tổng thống Nicolás Maduro khẳng định Venezuela sẵn sàng thiết lập hợp đồng để sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ với các công ty năng lượng trên thế giới, bao gồm cả các doanh nghiệp của Mỹ và châu Âu.

Ông Maduro khẳng định rằng tất cả lượng dầu mỏ, các sản phẩm tinh chế, khí đốt mà thị trường năng lượng của Mỹ, châu Âu và thế giới thế giới cần đều ở Venezuela và nước này sẵn sàng trở thành nhà cung cấp an toàn dầu mỏ và các sản phẩm tinh chế.

Tổng thống Venezuela nhấn mạnh rằng hệ tư tưởng không nên là vấn đề chi phối các mối quan hệ năng lượng, đồng thời cho biết sau khi công ty Chevron của Mỹ ký thỏa thuận với Venezuela, doanh nghiệp này sẽ bắt đầu sản xuất dầu cho thị trường thế giới.
 
Theo chính phủ Venezuela, các thỏa thuận mới này nhằm kích hoạt lại sản xuất dầu thô và mở rộng hoạt động thông qua các công ty hỗn hợp Petroboscán, Petroindependiente, Petropiar và Petroindependencia mà Chevron là đối tác chiến lược.
Trước đó, Chính phủ Mỹ hôm 26/11 đã cho phép Tập đoàn Chevron hoạt động trở lại tại Venezuela. Với biện pháp này, Chevron và các công ty con sẽ có thể nối lại các hoạt động thăm dò và khai thác dầu hạn chế. Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Venezuela (PDVSA) sẽ không nhận được lợi nhuận và số tiền này sẽ dùng để trả nợ cho Chevron. Ngoài ra, tập đoàn Chevron sẽ vẫn phải cung cấp cho Chính phủ Mỹ các báo cáo quan trọng về hoạt động tài chính của các liên doanh ở Venezuela nhằm đảm bảo sự hoạt động hoàn toàn minh bạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục