Vicem thí điểm sử dụng năng lượng tái tạo

08:09' - 17/10/2019
BNEWS Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn đã tiến hành buổi thử nghiệm đầu tiên triển khai đề tài tìm kiếm nhiên liệu mới thay thế và bước đầu thu được những kết quả thành công.
Tổng công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) cho biết, trước sự suy giảm nguồn than, dầu mỏ và nhất là biến đổi khí hậu toàn cầu, nhu cầu về năng lượng tái tạo ngày càng cấp thiết, doanh nghiệp này đã đề xuất với Chính phủ, các Bộ ngành liên quan và một số địa phương phương án xử lý rác thải, bùn thải và tro, xỉ thay thế nguyên liệu và nhiên liệu trong sản xuất xi măng.
Theo đó, Chính phủ đồng ý với đề xuất của Vicem và chỉ đạo Tổng công ty tiếp thu ý kiến các bộ chuyên ngành liên quan; thực hiện khảo sát, nghiên cứu, thử nghiệm để đánh giá kỹ, đảm bảo hiệu quả kinh tế, đáp ứng yêu cầu về môi trường và chất lượng sản phẩm xi măng. Trên cơ sở đó, Vicem sẽ có lộ trình triển khai cụ thể.
Một số địa phương như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hà Nam, Bình Phước là những nơi sẽ phối hợp và hỗ trợ Vicem thực hiện khảo sát, nghiên cứu, thử nghiệm việc xử lý rác thải, bùn thải và tro xỉ.
Theo Vicem, hiện đã có UBND tỉnh Hà Nam ra văn bản cho phép Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu sử dụng bùn và rác thải công nghiệp không nguy hại làm nguyên liệu, nhiên liệu thay thế trong sản xuất clinker”.
Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn đã tiến hành buổi thử nghiệm đầu tiên triển khai đề tài tìm kiếm nhiên liệu mới thay thế và bước đầu thu được những kết quả thành công./.
>> Điểm sáng Vicem và những kỷ lục ấn tượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục