Vicostone xuất khẩu đá đến 50 quốc gia ở 5 châu lục

10:44' - 21/10/2021
BNEWS Công ty cổ phần Vicostone (mã chứng khoán VCS) là một trong 14 doanh nghiệp vật liệu xây dựng vinh dự góp mặt trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020” do Bộ Công Thương công bố.

Công ty cổ phần Vicostone (mã chứng khoán VCS) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa cho biết, doanh nghiệp này là một trong 14 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vật liệu xây dựng vinh dự góp mặt trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020” do Bộ Công Thương công bố.

Với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, theo đánh giá và nghiên cứu độc lập của công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Freedonia (Mỹ), Vicostone được xếp vào top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp thế giới

Hiện sản phẩm đá của Vicostone đã có mặt trên 50 quốc gia tại 5 châu lục với hơn 10.000 đại lý, đối tác trên toàn thế giới; chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Canada, châu Âu, Australia...

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và chuỗi cung ứng toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng, Vicostone cho biết, "Chuyển đổi nhanh – Cạnh tranh chủ động” chính là phương châm hành động của doanh nghiệp này để tiếp tục kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, gia tăng lợi thế cạnh tranh và đảm bảo hài hoà lợi ích của các bên liên quan.

Danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” đã ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đóng góp tích cực cho tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước năm vừa qua; thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo, khẳng định chỗ đứng trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, cũng như giữ vững và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.

Tính từ đầu năm 2021, Vicostone đã nhận được nhiều danh hiệu khen thưởng, góp mặt trong những bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín như: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (Tạp chí Forbes Việt Nam); Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, Top 500 Công ty Tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 10 Công ty Vật liệu uy tín – theo Vietnam Report; Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư);…

Năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát mạnh trên toàn cầu và lây lan rộng,  ảnh hưởng đến phát triển kinh tế. Trong bối cảnh đó, với định hướng “Thích ứng nhanh - Chuyển đổi kịp thời”, Vicostone đã chủ động nắm bắt tình hình thị trường để đưa ra các giải pháp kịp thời và linh động, phù hợp với từng thời điểm và từng thị trường để ổn định sản xuất kinh doanh.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực từ Công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa, Vicostone đã đạt những kết quả khả quan trong kết quả sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động xuất khẩu nói riêng. Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của Vicostone đạt hơn 6.055 tỷ đồng, tổng doanh thu thuần đạt trên 5.659 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế khoảng 1.668 tỷ đồng.

Doanh thu xuất khẩu của Vicostone duy trì ở mức ổn định, thậm chí tăng trưởng tốt tại một số thị trường trọng điểm. Cụ thể, doanh thu của Vicostone từ thị trường châu Á tăng 210% so với năm 2019; doanh thu xuất khẩu tại Canada tăng hơn 20%.

Đặc biệt, doanh thu xuất khẩu Vicostone vẫn tăng nhẹ tại thị trường Hoa Kỳ, đóng góp một phần quan trọng đưa Việt Nam trở thành một trong ba nước xuất khẩu chính sản phẩm đá thạch anh vào Hoa Kỳ - theo ghi nhận của USITC (Uỷ ban Thương mại Hoa Kỳ); đồng thời, phát triển hiệu quả hệ thống phân phối trực tiếp dưới thương hiệu Vicostone với 9 trung tâm phân phối; trong đó, có 5 trung tâm tại Hoa Kỳ và 4 trung tâm ở Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục