Việc làm – Bước đầu trong kế hoạch chấn hưng kinh tế của Tổng thống đắc cử Mỹ

06:23' - 30/12/2016
BNEWS Tỷ phú công nghệ Nhật Bản Masayoshi Son đã trình kế hoạch tạo việc làm cho 8.000 người lao động ở Mỹ lên Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Mỹ: Thị trường việc làm tăng trưởng mạnh nhất trong một thập kỷ. Ảnh: EPA

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã đánh giá cao các kế hoạch của một “đại gia” Nhật Bản nhằm mang lại 8.000 việc làm cho người lao động ở Mỹ.

Đây có thể là số việc làm đợt đầu trong 50.000 việc làm mà tỷ phú công nghệ Masayoshi Son đã hứa hẹn sẽ tạo ra sau cuộc họp với ông Trump hồi đầu tháng 12/2016.

Đối với một nền kinh tế lớn thì số việc làm khó có thể mang lại một tác động lớn. Tuy vậy, đây là một ví dụ khác cho thấy ông Trump đang chứng tỏ cho những cử tri đã đặt niềm tin vào ông rằng ông đang "tranh đấu" cho cuộc sống của họ.

Ông Son là người sáng lập và Giám đốc điều hành SoftBank, một trong công ty công nghệ lớn nhất Nhật Bản. Ông Son sở hữu hãng cung cấp dịch vụ mạng di động Sprint, mà ông Trump cho hay sẽ chuyển 5.000 việc làm trở lại Mỹ.

Tuy vậy, chưa rõ là liệu có phải ông Trump nhắc tới cam kết mà ông Son đưa ra ngày 6/12 về khoản đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ và tạo ra 50.000 việc làm hay không. Theo ông Trump, việc tăng thêm 8.000 việc làm là bởi "những gì đang diễn ra với niềm tin và hy vọng".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục