Việt Nam giành Huy chương Bạc tại Army Games 2019

07:50' - 18/08/2019
BNEWS Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã có một kỳ thi đấu thành công ở HỘi thao Quân sự quốc tế 2019 (Army Games 2019) với thành tích cao nhất là Huy chương Bạc.
Xe tăng của tuyển Việt Nam tăng tốc về đích. Ảnh: Hồng Quân-P/vTTXVN tại Liên bang Nga  

Phóng viên TTXVN tại Moskva đưa tin, sau 15 ngày “tranh tài”, thi đấu quyết liệt trên các thao trường tại LB Nga và 9 nước đồng tổ chức, tối 17/8, tại Công viên quân sự Patriot, ngoại ô Moskva, đã diễn ra Lễ bế mạc Hội thao Quân sự quốc tế năm 2019 (Army Games 2019).

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã cảm ơn tất cả các binh sĩ đã nhiệt tình tham dự các cuộc thi đấu, đồng thời nhấn mạnh: "Năm năm trước, chúng tôi vẫn tin rằng hội thao này là cần thiết, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng quy mô của giải đấu đã được mở rộng như hôm nay...".

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng giải đấu năm tới sẽ càng thu hút thêm nhiều quốc gia cử đội tuyển tham dự, góp phần hơn nữa cho việc củng cố hòa bình thế giới.

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã có một kỳ thi đấu thành công có thể nói ngoài sự mong đợi ở Army Games 2019.

Đoàn Việt Nam dự Lễ khai mạc Army Games 2019. Ảnh: Dương Trí-Phóng viên TTXVN tại LB Nga

Trong số 7 đội tuyển tham gia đọ sức, đua tài ở các môn quân sự, Đội tuyển Xe tăng đạt thành tích cao nhất với Huy chương Bạc.

Mặc dù mới lần thứ hai tham gia Army Games, song các đội tuyển Xe tăng,  Bếp Dã và Quân y đã làm các đội bạn bất ngờ bởi thành tích thi đấu vượt trội.

Các đội tuyển khác như Công binh, Hóa học và Cứu hộ-cứu nạn dù mới lần đầu tiên tham gia Army Games nhưng cũng thi đấu thành công khi mang về Huy chương Đồng.

Đội Bắn tỉa phải thi đấu với các đối thủ mạnh hơn nhiều và dày dạn kinh nghiệm, nhưng đã chứng tỏ bản lĩnh của các xạ thủ QĐND Việt Nam khi lọt vào vòng 2. Đội tuyển Bắn tỉa Việt Nam còn được coi là một hiện tượng của cuộc thi năm nay.

Thành tích mà các đội tuyển thi đấu đạt được ở Army Games 2019 đã góp phần khẳng định sức mạnh của QĐND Việt Nam trên đấu trường quân sự quốc tế.

Đó không chỉ là sức mạnh thi đấu trên thao trường, thể hiện qua khả năng làm chủ các trang bị, khí tài hay kỹ thuật chuyên môn, mà còn là sức mạnh của ý chí và tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Đại tá Phan Hải Long, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Tăng thiết giáp, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng chia sẻ: “Sức mạnh làm nên thành công của chúng tôi ở cuộc thi lần này chính là ý chí quyết tâm vượt mọi khó khăn, đoàn kết, toàn đội là một khối thống nhất và nỗ lực luyện tập”.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Đội trưởng Đội tuyển Cứu hộ-cứu nạn, khẳng định: “Xác định tốt nhiệm vụ chính trị, ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, linh hoạt sáng tạo trong huấn luyện và thi đấu, nhất là biết phát huy thế mạnh đúng thời điểm để đạt kết quả tốt nhất, chính là sức mạnh của toàn đội”.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào thi đấu. Ảnh Dương Trí/TTXVN 

Không chỉ khẳng định trên đấu trường quân sự, Đoàn QĐND Việt Nam còn góp phần lan tỏa thông điệp của tình hữu nghị, yêu chuộng hòa bình và hợp tác thông qua văn hóa và nghệ thuật ở Army Games 2019.

Tại lễ bế mạc, Đội thi biểu diễn nghệ thuật của Việt Nam đã vinh dự được tham gia hai tiết mục: Độc tấu đàn bầu “Cung đàn đất nước” do nghệ sĩ Nguyễn Duy Thịnh biểu diễn và múa “Hoa của đất” do nghệ sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh thể hiện.

Đây là những tiết mục giành chiến thắng ở cuộc thi nghệ thuật trong khuôn khổ Liên hoan Văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”.

Quang cảnh khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế 2019. Ảnh: Dương Trí-Phóng viên TTXVN tại LB Nga 

Trước đó, cùng ngày, Thượng tướng Phan Văn Giang đã tiếp đón Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Sergey Shoigu tới thăm gian trưng bày của đoàn QĐND Việt Nam tại Nhà hữu nghị Army Games 2019.

Thượng tướng Phan Văn Giang cảm ơn Bộ trưởng Shoigu đã ghé thăm “Góc Việt Nam” tại Nhà hữu nghị, cho thấy sự quan tâm của nước chủ nhà dành cho Việt Nam.

Thượng tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng vì quan hệ Việt Nam-LB Nga phát triển tốt đẹp và mong muốn hai nước tiếp tục tăng cường, mở rộng hợp tác trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục