Việt Nam là thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp thiết bị y tế Hàn Quốc

08:00' - 06/03/2025
BNEWS Việt Nam được các công ty thiết bị y tế Hàn Quốc coi là "miền đất hứa" khi dân số của Việt Nam hiện tại đã vượt quá 100 triệu người.

Đặc biệt quy mô thị trường thiết bị y tế tại Việt Nam cùng với tăng trưởng kinh tế chung và mức thu nhập đang tăng trưởng vô cùng nhanh chóng.

 

Theo mạng Digital Times, quy mô thực tế của thị trường y tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 28% mỗi năm trong giai đoạn 2018-2022 và dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 10% mỗi năm trong giai đoạn 2025-2027, đạt quy mô thị trường khoảng 36,2 tỷ USD Mỹ vào năm 2027. Việt Nam cũng có nhu cầu cao về dịch vụ y tế chất lượng cao nên các công ty Hàn Quốc đang nỗ lực thâm nhập vào đây dựa trên năng lực công nghệ vốn có.

InBody thành lập pháp nhân tại Việt Nam vào tháng 8/2024 và đang mở rộng hoạt động kinh doanh và bản địa hóa mô hình kinh doanh đã được kiểm chứng tại Hàn Quốc. Giống như ở Hàn Quốc, các sản phẩm InBody được sử dụng rộng rãi tại những bệnh viện đa khoa công và tư, và InBody cũng được sử dụng tại các bệnh viện quân đội để quản lý sức khỏe cho quân nhân.

POSCO DX Vietnam, công ty con của tập đoàn POSCO, cũng đã mở rộng hoạt động kinh doanh B2B của mình bằng cách lắp đặt “Góc sức khỏe InBody” tại pháp nhân Việt Nam, cho phép các nhân viên trong công ty tự tiến hành kiểm tra những chức năng cơ thể và huyết áp của mình.

Một quan chức của InBody cho biết có một xu hướng là các sản phẩm hoặc xu hướng phổ biến ở Hàn Quốc, sau 1 thời gian nhất định sẽ trở nên phổ biến ở Việt Nam. Xem xét đặc điểm này, công ty đã thành lập pháp nhân tại Việt Nam với chiến lược khác biệt so với các pháp nhân nước ngoài hiện có của công ty.

Thay vì chỉ tập trung vào doanh số, công ty đã bổ nhiệm Tổng giám đốc Lee Sang-wook, người phụ trách mảng kinh doanh chiến lược B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) tại Hàn Quốc, làm người đứng đầu công ty Việt Nam. Sau khi thành lập pháp nhân Việt Nam, công ty nhận thấy các công ty của Việt Nam rất quan tâm đến việc quản lý sức khỏe và phúc lợi của nhân viên.

Tại Việt Nam, số lượng trẻ em béo phì đang tăng nhanh trong thời gian gần đây. Dựa trên kinh nghiệm tham gia dự án PAPS, một dự án đánh giá sức khỏe và thể chất của học sinh tại Hàn Quốc, công ty cũng mong muốn có các cơ hội kinh doanh liên quan đến quản lý sức khỏe trẻ em tại Việt Nam.

Waycen, công ty phát triển phần mềm nội soi tiêu hóa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) “Waymed Endo”, đã tích cực thúc đẩy doanh số bán hàng tại Việt Nam bằng cách cung cấp nội soi AI cho các bệnh viện tại địa phương kể từ năm 2022.

Waycen lưu ý rằng mặc dù dân số Việt Nam phần lớn còn trẻ, với độ tuổi trung bình là 30, nhưng tỷ lệ mắc ung thư dạ dày và đại tràng lại cao.

Tại Việt Nam, số lượng các ca nội soi đại tràng và dạ dày ngày càng tăng lên hàng năm và đội ngũ y tế tại địa phương có nhu cầu cao trong việc học hỏi các kỹ thuật nội soi của Hàn Quốc, vốn được công nhận trên toàn thế giới. Theo đó, Waysen đang tiến hành tập trung bán hàng với các đối tác địa phương thông qua Waymed Endo và kỳ vọng sẽ tạo ra doanh số tại Việt Nam trong năm 2025.

Trong khi đó, Ostem Implant đang cung cấp khóa đào tạo cấy ghép cho các nha sĩ Việt Nam. Điều này là do tỷ lệ phẫu thuật độc lập của nha sĩ quyết định mức độ phổ biến của cấy ghép. Ostem Implant có kế hoạch duy trì mức độ tin cậy cao đối với các sản phẩm của Hàn Quốc và tăng thị phần thông qua những hoạt động giáo dục trong tương lai tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục