Việt Nam nỗ lực hồi hương các ngư dân đang bị giam tại Malaysia

20:43' - 31/01/2016
BNEWS Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia vừa đến thăm ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ trại giam Miri, phía Đông Malaysia. Hiện có 86 ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại trại này.
Hiện có 86 ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại trại giam Miri của Malaysia. Ảnh minh họa: Xuân Triệu/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Malaysia, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia vừa đến thăm ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ trại giam Miri thuộc bang Sarawak, phía Đông Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur hai giờ bay. Hiện có 86 ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại trại này. 

Đoàn công tác đã nghe ngư dân phản ánh tình hình trong trại, nơi ăn ở, đồng thời giải thích cho họ về chính sách của Đảng và Nhà nước ta, những thủ tục để về nước... Đoàn cũng đã làm việc với Ban Giám đốc trại về các biện pháp để đưa 57 ngư dân về nước trước Tết Bính Thân sắp tới.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Cao Phong đã tặng quà Tết cho tất cả ngư dân, căn dặn họ chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp Việt Nam và luật pháp của Malaysia cũng như các nước khác, chấp hành những quy định của trại giam, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết Đại sứ quán sẽ nhanh chóng cấp phát giấy tờ cho 29 người còn lại khi đáp ứng đầy đủ điều kiện, giúp họ được trở về nước sớm nhất có thể. 

Các ngư dân hứa sẽ chấp hành tốt nội quy của trại và quy định của pháp luật, bày tỏ mong muốn được về nước trong thời gian sớm nhất. 

Thông qua chuyến công tác và giải quyết cho một số ngư dân về nước lần này, Đại sứ quán kiến nghị các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về việc chấp hành pháp luật quốc tế, pháp luật Việt Nam và pháp luật các nước khác, bởi phần lớn ngư dân Việt Nam còn thiếu kiến thức pháp luật vì vậy rất dễ dẫn đến việc vi phạm vùng biển nước khác trong quá trình đánh bắt xa bờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục