Việt Nam quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng Pháp
Ngày 25/9 tại siêu thị Système U Noisiel ở ngoại ô Paris đã diễn ra lễ khai trương Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Hệ thống Système U với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Thượng nghị sĩ tỉnh Seine-et-Marne Vincent Eblee, thị trưởng các thành phố Lognes và Noisiel, cùng đông đảo lãnh đạo tập đoàn Système U và công ty T&T Food.
Đặc biệt, tham gia Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Pháp lần này, đoàn 15 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dệt may đã mang những sản phẩm độc đáo của mình để trưng bày và quảng bá trực tiếp cho người tiêu dùng tại hệ thống bán lẻ của Pháp.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sáng kiến của hệ thống Système U trong việc tổ chức sự kiện này nhằm mở rộng việc quảng bá hàng hóa Việt Nam đến với khách hàng tại Pháp. Theo Thứ trưởng, việc Việt Nam đưa được hàng hóa vào hệ thống phân phối Système U chính là một hình thức quảng bá và tiêu thụ sản phẩm một cách hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu thị trường thế giới giảm, khiến xuất khẩu Việt Nam bị ảnh hưởng.Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, việc Bộ Công thương phối hợp với Système U và T&T Food tổ chức tuần lễ hàng Việt Nam lần đầu tiên tại chuỗi siêu thị này với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ mở ra triển vọng cho những mặt hàng khác, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp vào Pháp và các nước mà tập đoàn có hệ thống phân phối.
Bày tỏ vinh dự được tổ chức khai trương Tuần lễ Hàng Việt Nam vào thời điểm bắt đầu dịp Trung thu, ông Benoit Monfort - Giám đốc điều hành siêu thị Système U Noisiel - bày tỏ vui mừng khi được giới thiệu các sản phẩm Việt Nam. Ông chia sẻ : "Chúng tôi đánh giá cao sự hiện diện của các sản phẩm này, cũng như chất lượng của nó. Hàng Việt Nam không chỉ làm hài lòng một cộng đồng không nhỏ người Việt sống ở xung quanh siêu thị của chúng tôi, mà còn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng Pháp, những người cho đến nay vẫn thích các sản phẩm Việt Nam. Do đó chúng tôi rất vui khi được đón ngài Thứ trưởng và Đại sứ Việt Nam tại Pháp đến đây hôm nay để giới thiệu các sản phẩm, quảng bá văn hóa và bản sắc Việt cũng như thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pháp".
Đại diện chính quyền địa phương cũng cho rằng, hàng hóa và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam như phở hay bún bò được cả thế giới biết đến và luôn được người tiêu dùng tại Pháp ưa chuộng. Sự đa dạng về hương vị của các món ăn Việt Nam mang lại cảm giác thân thiện và lòng hiếu khách, bởi vậy sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị Système U giúp cho hệ thống có nguồn cung hàng hóa phong phú hơn, khác biệt hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho những khách hàng ngoại ô Paris được thưởng thức đặc sản và khám phá văn hóa Việt Nam.Trước đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với ông Dominique Schelcher, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hệ thống Système U. Ông Schelcher đã giới thiệu về mô hình hoạt động của tập đoàn trên nền tảng là hợp tác xã. Hệ thống bán lẻ Système U là kênh phân phối lớn thứ 4 tại Pháp, với doanh thu chiếm 11,6% thị phần bán lẻ tại nước này. Système U được thành lập từ năm 1894 trên mô hình hợp tác xã, tập hợp các nhà bán lẻ nhỏ lẻ với mục đích để cạnh tranh với những kênh phân phối lớn có quy mô quốc tế. Đến nay hệ thống Système U đã có 1.682 điểm bán hàng trên toàn cầu với doanh thu năm 2022 đạt gần 24 tỷ euro (25,4 tỷ USD).
Chủ tịch Schelcher khẳng định hàng Việt Nam, với chất lượng cao và giá cả hợp lý, đang ngày càng được ưa chuộng tại hệ thống của Système U, bởi vì cộng đồng người châu Á chiếm một phần không nhỏ. Ngoài ra, thời gian gần đây, ngay cả những người tiêu dùng Pháp có những thay đổi về thói quen tiêu dùng, nên cũng muốn trải nghiệm với những món ăn khác nhau, đặc biệt là những món ăn Việt, nổi tiếng về có lợi cho sức khỏe.Tổng Giám đốc hệ thống Système U nhấn mạnh chất lượng và sự ổn định về chất lượng là yếu tố quyết định để thâm nhập thị trường Pháp, do đó các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý đến những điều này khi tìm hiểu về nhu cầu thị trường. Système U mong muốn rằng khởi đầu này sẽ đánh dấu bước hợp tác quan trọng giữa Bộ Công thương Việt Nam và tập đoàn, góp phần vào phát triển thương mại hai chiều giữa Pháp và Việt Nam.
Về phần mình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cảm ơn sáng kiến tổ chức tuần hàng Việt Nam và sự hợp tác mang tính thực tiễn cao giữa nhà phân phối, nhà nhập khẩu và doanh nghiệp, thông qua cơ quan đại diện của Bộ Công thương Việt Nam ở nước ngoài. Thứ trưởng khẳng định Việt Nam đã và đang trở thành sự lựa chọn của ngày càng nhiều tập đoàn phân phối lớn, hướng tới việc xây dựng chuỗi cung ứng ổn định và bền vững. Tuần hàng lần này là sự kiện đầu tiên mở ra sự hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới đây giữa Système U với các doanh nghiệp Việt Nam. Và đây không chỉ là lần đầu tiên với Système U, mà cũng là lần đầu tiên có sự tham dự của 15 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp mang hàng hóa đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Mô hình hợp tác mới này mở ra cơ hội rất lớn cho hàng Việt Nam được đưa lên các kệ hàng của chuỗi siêu thị Système U nói riêng và tại Pháp nói chung. Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Pháp, Tổng Giám đốc hệ thống Système U, Dominique Schelcher, cho biết thêm: "Hàng Việt Nam đã hiện diện ở chuỗi siêu thị Système U từ lâu và đối tác của chúng tôi, doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng này từ 11-12 năm nay, chính là T&T Food. Việc ngài Thứ trưởng Bộ Công thương có mặt ở đây trong lễ khai trương Tuần lễ Hàng Việt Nam chính là một hành động nhằm khẳng định thêm việc mong muốn tiếp tục mối quan hệ làm ăn mà chúng tôi đã duy trì lâu nay. Sản phẩm Việt Nam ở đây bao gồm rất nhiều mặt hàng từ các loại bột đến gạo rồi hoa quả, các mặt hàng ngày càng mở rộng và phát triển theo năm tháng, không chỉ ở vùng Paris mà cả ở chuỗi siêu thị của chúng tôi ở Alsace.Có thể nói tóm lại là từ vài năm trở lại đây, các sản phẩm đến từ nước ngoài, trong đó có các nước châu Á đã xuất hiện ngày càng nhiều trong chuỗi siêu thị của chúng tôi. Chính vì thế mà sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa việc bán hàng, giúp người tiêu dùng biết nhiều hơn đến các sản phẩm của các bạn và với hệ thống gần 1.700 siêu thị và đại siêu thị của chúng tôi thì sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy kinh doanh và tăng cường mối quan hệ giữa Pháp với Việt Nam."
Tiếp nối Carrefour, E.Leclerc và bây giờ là Système U, sự hiện diện ngày càng đông đảo của các sản phẩm Việt Nam trong các chuỗi siêu thị tại Pháp đang mở ra nhiều cơ hội để hàng Việt Nam khẳng định vị thế và thương hiệu của mình ở thị trường Pháp nói riêng và trong khu vực châu Âu nói chung./.- Từ khóa :
- hàng hóa việt nam
- pháp
- hàng việt
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Đấu giá 19 bức tranh của vua Hàm Nghi tại Pháp thu về 330.000 euro
08:43' - 23/09/2023
Ngày 22/9, Nhà Lynda Trouvé vừa đưa ra bán đấu giá 19 bức tranh do vua Hàm Nghi vẽ và thu về tổng số tiền 330.000 euro.
-
Hàng hoá
Khai trương tuần hàng Việt Nam tại Pháp nhân dịp Tết Nguyên đán
08:14' - 14/01/2023
Sáng 13/1, tập đoàn Carrefour và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp tổ chức khai trương Gian hàng Việt chào Xuân tại các siêu thị thuộc tập đoàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương nói gì về lô hàng Mỳ Hảo Hảo tiếp tục bị thu hồi tại Pháp?
20:33' - 07/12/2021
Trước thông tin mì tôm chua cay Hảo Hảo, và một số sản phẩm của Acecook Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Pháp yêu cầu bị thu hồi, Bộ Công Thương đã có thông tin chính thức.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Châu Âu đối mặt nguy cơ thiếu khí đốt trong mùa Đông này
15:14'
Theo ước tính của công ty dịch vụ dầu khí Rystad Energy, mức thiếu hụt khí đốt của châu Âu ước lên tới 66 triệu m3/ngày, tương đương khoảng 1/3 lượng khí đốt tiêu thụ hàng ngày của Vương quốc Anh.
-
Thị trường
Biến đổi khí hậu để lại “vị đắng” cho nguồn cung cà phê thế giới
15:13'
Nhiệt độ tăng cao, lượng mưa thất thường và hạn hán kéo dài đang ảnh hưởng đến cây cà phê ở khu vực Đông Nam Á và nhiều vùng trồng trọt khác.
-
Thị trường
Nhật Bản nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung LNG
10:06'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. của Nhật Bản sẽ tăng cường sự hiện diện tại các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Malaysia.
-
Thị trường
“Tick xanh trách nhiệm” tạo hành lang kiểm soát chất lượng hàng hoá
20:04' - 26/09/2024
"Tick xanh trách nhiệm" được phát động nhằm định hướng hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động...
-
Thị trường
Giá xăng dầu tăng từ 15h chiều nay 26/9
15:16' - 26/09/2024
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều ngày 26/9.
-
Thị trường
WinMart tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân
10:43' - 26/09/2024
Hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN đã chủ động nguồn hàng dự trữ và phương án cung ứng kịp thời, cam kết không tăng giá.
-
Thị trường
LOTTE Mart khuyến mãi nhiều sản phẩm chỉ 39.000 đồng
10:10' - 26/09/2024
Từ 25/09/2024 đến 8/10/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Yêu thương cho mẹ và bé” - với nhiều ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 39.000đ tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
-
Thị trường
Ngành công nghiệp robot toàn cầu phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc
09:46' - 26/09/2024
Theo tạp chí kinh tế Handelsblatt của Đức, ngành công nghiệp robot toàn cầu phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc.
-
Thị trường
Giá cà phê phá kỷ lục mới, giá kim loại giảm
09:07' - 26/09/2024
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều trong ngày 25/9. Trên thị trường, hai mặt hàng cà phê liên tiếp phá vỡ kỷ lục.