Khai trương tuần hàng Việt Nam tại Pháp nhân dịp Tết Nguyên đán
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, lễ khai trương đã được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour trong trung tâm thương mại Part Dieu, thành phố Lyon của Pháp, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Giám đốc Carrefour Rami Baitiéh, Giám đốc điều hành phụ trách hệ thống đại siêu thị Carrefour Bruno Lebon, đại diện các nhà cung cấp hàng hóa của Việt Nam cho Carrefour và cộng đồng người Việt tại khu vực.
Gian hàng Việt Nam được trang trí nổi bật ngay tại hành lang chính của siêu thị Carrefour Lyon, bên cạnh các gian bán sản phẩm của một số nước châu Á khác. Những tấm biểu ngữ đỏ chúc mừng năm mới bằng hai thứ tiếng Việt và Pháp trên nền rồng vàng uốn lượn căng từ cửa chính đến các lối đi dẫn vào bên trong đã thu hút sự chú ý của khách hàng.
Sau màn biểu diễn múa lân sôi động, Đại sứ Đinh Toàn Thắng, ông Bruno Lebon và các nhà quản lý Carrefour đã cắt băng khai trương Tuần hàng Tết Nguyên đán Việt Nam 2023.
Rất nhiều nông sản và thực phẩm chế biến sẵn, từ gạo Lộc Trời, nem rán, mì, miến, cà phê cho đến các sản phẩm công nghiệp được bày bán tại gian hàng. Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt còn chuẩn bị mâm ngũ quả và bánh chưng để giới thiệu về truyền thống Tết của người Việt.“Với gian hàng trưng bày này, những khách hàng Pháp sẽ có chuyến du lịch tại chỗ lý thú thông qua các sản phẩm Việt Nam bán tại siêu thị”, một người chia sẻ.
Một số sản phẩm bán tại gian hàng như nem đóng hộp còn áp dụng chế độ siêu khuyến mãi, giảm giá đến 50% cho sản phẩm thứ hai nên đã lôi cuốn được nhiều khách hàng đến sớm. “Với giá này, tại sao tôi lại không mua vài hộp”, khách hàng Natalia vui vẻ nói. Phát biểu trong buổi khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho rằng sự kiện này đánh dấu bước tiến đáng chú ý trong quan hệ kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp trong lúc hai nước đang kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược và tập đoàn Carrefour cũng chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thành lập.Về phần mình, ông Rami Baitiéh cho biết hàng hóa Việt Nam luôn nằm trong top 20 loại nông sản, thực phẩm bán chạy nhất trong khu sản phẩm thế giới của Carrefour. “Nhiều khi gian hàng Việt Nam hôm trước mới trưng bày, hôm sau đã trống trơn”, ông nêu dẫn chứng. Ông Rami Baitiéh cũng đã chỉ đạo các siêu thị thành viên phải bằng mọi cách luôn lấp đầy giá hàng hóa Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của người Pháp.
Trong khi đó, ông Bruno Lebon chia sẻ hiện nay tập đoàn đang bán tới 200 loại sản phẩm của Việt Nam. “Chúng tôi gần như đã tăng gấp đôi sản phẩm Việt Nam, điều đó cho thấy khách hàng rất ưa chuộng sản phẩm của các bạn. Chúng tôi dự tính sẽ tổ chức nhiều sự kiện quảng bá thương mại để đáp ứng nhu cầu này”, ông nói. Cũng theo vị Giám đốc điều hành hệ thống đại siêu thị Carrefour này, trong số các mặt hàng chính của Việt Nam được bày bán thì gạo, chè và cà phê luôn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trái cây đến từ dải đất hình chữ S cũng ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.“Tôi cho rằng, mặt hàng trái cây cũng rất được ưa thích, như các bạn đã thấy sáng nay. Vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng tìm thêm nguồn cung phù hợp”, ông Bruno Lebon chia sẻ thêm. Ông Bruno Lebon còn nhận định, với nhiều sản phẩm đa dạng được bày bán, người Việt Nam có thể chuẩn bị một cái Tết tươm tất theo đúng truyền thống ấm thực Việt.
Trong năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng Carrefour tổ chức 3 đợt quảng bá sản phẩm Việt. Việc khai trương tuần hàng Việt Nam ở Lyon nhân dịp Tết Nguyên đán là sự kiện đầu tiên của năm 2023 và là lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris.Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, trong 2 năm qua, Việt Nam đã tận dụng tốt thế mạnh của hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU). Sắp tới, Đại sứ quán và các cơ quan liên quan sẽ phối hợp tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để đưa hàng hóa, nông sản Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Pháp./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng Tết
15:21' - 03/01/2023
Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường bánh mứt kẹo, bia nước giải khát, thực phẩm chế biến... trở lên sôi động.
-
DN cần biết
MM Mega Market Việt Nam triển khai tiêu thụ hàng Việt
19:56' - 31/12/2022
MM Mega Market Việt Nam đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng 20% - 30% so với Tết 2022 và 40% - 50% so với những tháng bình thường. Riêng mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt và tươi sống tăng 100%.
-
DN cần biết
Hợp tác đưa hàng Việt vào hệ thống AEON
16:06' - 30/12/2022
Hiện tại có khoảng 2.000 doanh nghiệp cung ứng hàng hoá cho AEON, chứng tỏ chất lượng và nguồn cung hàng Việt ngày càng được cải thiện, phù hợp tiêu chí thu mua cũng như yêu cầu của người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13' - 22/12/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54' - 22/12/2025
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng phát biểu. Ảnh: TTXVN
Đại sứ Đinh Toàn Thắng và lãnh đạo Tập đoàn Carrefour thưởng thức thực phẩm Việt Nam bán trong siêu thị Carrefour Part Dieu, Lyon. Ảnh: TTXVN
Gian hàng Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour Lyon. Ảnh: TTXVN