Việt Nam sẵn sàng đón tiếp các “Samurai xanh”

14:09' - 10/11/2021
BNEWS Vào lúc 19 giờ ngày 11/11, Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á 2022.

Trở về sân nhà Mỹ Đình, có sự góp mặt của khán giả, Đội tuyển Việt Nam đang rất khí thế tiếp đón các đối thủ Nhật Bản và Saudi Arab.

Trước mắt, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo là trận đấu gặp đội hạt giống số 1 - Nhật Bản. Dù có khởi đầu tại vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 có phần khá chậm so với kỳ vọng của người hâm mộ nhưng Nhật Bản vẫn được đánh giá là “cửa trên” so với Việt Nam.

Một trong những thuận lợi của Đội tuyển Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại là nhân sự không bị ảnh hưởng thêm bởi chấn thương hay án phạt “treo giò” mới dù vẫn vắng bóng Trọng Hoàng, Văn Hậu hay Văn Lâm vì chấn thương chưa thể hồi phục.

Có thể nói, Huấn luyện viên Park đang có trong tay một đội hình hầu như không sứt mẻ gì so với các loạt trận trước. Chỉ ngoại trừ việc do không có giải đấu chính thức nào được diễn ra, các cầu thủ không có cơ hội ra sân thường xuyên.

Trong buổi tập chiều 8/11, Đội tuyển Việt Nam đã chào đón thủ thành trẻ Quan Văn Chuẩn của Đội tuyển U23 Việt Nam. Văn Chuẩn được đôn lên tham gia tập luyện tiếp tục là một sự lựa chọn trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển hướng AFF Suzuki Cup 2020.

Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2022, 9 cầu thủ đã được gọi tham gia tập luyện cùng các đàn anh gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Trần Văn Đạt và Hồ Thanh Minh.

Sự bổ sung Văn Chuẩn sẽ giúp vị trí trấn giữ khung thành của Đội tuyển Việt Nam trở nên dày dặn hơn trong bối cảnh Văn Lâm đang điều trị hồi phục chấn thương, còn Văn Toản đang được tính toán giải pháp điều trị viêm khớp vai.

Ngoài bộ khung không có nhiều thiếu hụt và bổ sung nhân sự mới, trong buổi tập gần đây, Đình Trọng đã báo tin mừng với người hâm mộ khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản sắp tới.

“Cá nhân tôi và toàn đội háo hức và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Dẫu biết rằng Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng cả đội đang chuẩn bị tinh thần và chiến thuật để chơi sòng phẳng với Nhật Bản”, Đình Trọng chia sẻ.

Mới đây, Quang Hải đã chia sẻ với FIFA, thể hiện quyết tâm trước trận đấu sắp tới: “Đội tuyển Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà với các cổ động viên nhiệt tình. Sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà là động lực lớn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Đội tuyển Nhật Bản và sau đó là Đội tuyển Saudi Arab, chúng tôi sẽ cố gắng để có được những điểm số đầu tiên. Tôi hi vọng sẽ có thể đạt được mục tiêu đề ra, đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ”.

Phía bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Moriyasu Hajime đã triệu tập đội hình có thể nói là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của Nhật Bản. Nắm trong tay rất nhiều “sao” đang chinh chiến tại châu Âu như Takehiro Tomiyasu (Arsenal, Anh), Kyogo Furahashi (Celtic, Scotland), Takumi Minamino (Liverpool, Anh) hay Genki Haraguchi (Union Berlin, Đức), Gaku Shibasaki (Leganes, Tây Ban Nha),…

Với các “Samurai xanh”, họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, nghiễm nhiên sẽ nhập cuộc tự tin, nhanh chóng triển khai “bài vở” của mình. Nhật Bản tỏ ra rất toàn diện, từ tấn công trực diện đến tạt cánh, đánh đầu, họ đều phối hợp rất “nhuyễn”.

Những trận đấu gần đây, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho thấy sự táo bạo khi xoay chuyển nhân sự liên tục và trở nên khó đoán hơn rất nhiều. Đối đầu với những đối thủ mạnh hơn nhưng đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo đã trình diễn lối chơi biến hóa, nhiều lúc gây khó khăn cho đối thủ.

Việt Nam dù đang đứng cuối bảng, nhưng với mục tiêu cọ xát và là ẩn số với hầu hết các đội bóng tại vòng loại cuối này, những “chiến binh sao vàng” luôn sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Gặp đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường, chắc chắn Đội tuyển Việt Nam sẽ không phải là một đội bóng dễ bị "bắt nạt". Được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình và có sự hậu thuẫn của khoảng 12.000 cổ động viên, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục