Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam thua tuyển Oman

08:18' - 13/10/2021
BNEWS Sau trận thua trước tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp tuyển Oman với những thay đổi trong đội hình ra sân.

Dường như HLV Park Hang-seo muốn tung ra những “miếng đánh” bất ngờ khi tung cả Công Phượng và Hồ Tấn Tài vào sân ngay từ đầu, cùng với đó là cặp đôi quen thuộc Tiến Linh - Quang Hải cho thế trận tấn công. Trong khung thành, thủ môn Văn Toản cũng được trao cơ hội thi đấu chính thức lần đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, thiếu vắng đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam chính là việc không có Tuấn Anh. Dù Đức Huy thi đấu năng nổ nhưng anh không sở hữu bộ kỹ năng để kiểm soát bóng và cầm nhịp tốt như người đồng đội.

Chính vì vậy, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam đã bị lép vế ngay từ những phút đầu tiên.

 Phút 14, tuyển Oman được hưởng quả đá phạt 11m sau khi Tấn Tài phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trên chấm sút, cầu thủ Al Khaldi thực hiện không thành công.

Sau tình huống thoát thua, tuyển Việt Nam dần lấy lại được thế trận nhờ khả năng thi đấu cơ động của hai tiền đạo cánh. Những pha lên bóng đập nhả của bộ đôi Công Phượng và Hồng Duy đã giúp giảm sức ép đè lên các cầu thủ phòng ngự.

Và trong một tình huống tưởng chừng như không có gì đặc biệt. Hồ Tấn Tài cướp được bóng rồi dứt điểm bên cánh phải ở phút 39, thủ môn của Oman đấm bóng ra đúng đà Tiến Linh băng vào đệm bóng, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, tình huống ghi bàn này sau đó đã làm trận đấu bị trì hoãn vì trọng tài cần tham khảo ý kiến của tổ VAR để cân nhắc các lỗi có thể có trong tình huống. Sau đó, ông đã công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Oman đã có bàn thắng san hòa 1-1 trong một tình huống được hưởng phạt góc.

Có thể nói, bàn san hòa của đối phương không lâu sau khi dẫn trước, cùng với đó là những tình huống tổ VAR can thiệp vào các tình huống trên sân đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ Việt Nam.

Trong 45 phút còn lại của trận đấu, những sai lầm cá nhân đã khiến đội tuyển của HLV Park Hang-seo thua thêm 2 bàn.

Thua chung cuộc 1-3 trước tuyển Oman, rõ ràng điều chiến lược gia người Hàn Quốc cần làm nhất lúc này là ổn định lại tâm lý của các học trò. Đã có lúc ở trên sân, tuyển Việt Nam chơi chủ động, dồn ép đối phương để có được bàn mở tỷ số của Tiến Linh.

Nhưng trong bóng đá, tấn công hay là chưa đủ để mang về chiến thắng, chúng ta phải tập trung hơn nữa cho khâu phòng ngự. Trong lần ra “biển lớn” này, rõ ràng ý chí và quyết tâm của các cầu thủ đã được thể hiện rõ.

Tâm lý muốn có điểm và thậm chí là giành chiến thắng luôn được toàn đội hướng đến. Tuy nhiên, trái tim nóng luôn phải đi cùng với cái đầu lạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục