Việt Nam tham dự Triển lãm hàng không Singapore 2022

18:54' - 15/02/2022
BNEWS Triển lãm hàng không Singapore 2022 (Singapore Airshow 2022) đã chính thức khai mạc ngày 15/2 tại trung tâm triển lãm Changi.

Triển lãm hàng không Singapore 2022 (Singapore Airshow 2022) đã chính thức khai mạc ngày 15/2 tại trung tâm triển lãm Changi, với sự lạc quan về triển vọng hồi phục của ngành hàng không, công nghiệp quốc phòng thế giới và khu vực sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 kéo dài hơn hai năm qua.

Tham dự lễ cắt băng khai mạc Singapore Airshow 2022 có Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen và Bộ trưởng Giao thông vận tải kiêm Bộ trưởng Phụ trách quan hệ thương mại S Iswaran của nước chủ nhà Singapore (Xin-ga-po), ông Ravinder Singh - Chủ tịch Expedia (đơn vị tổ chức) - cùng đại diện ngoại giao, quan chức chính phủ và đoàn đại biểu quốc phòng các nước.

Tham dự lễ cắt băng khai mạc về phía Việt Nam có đoàn đại biểu của Bộ Quốc phòng Việt Nam, do Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dẫn đầu và Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng.

Theo kế hoạch, triển lãm hàng không lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức 2 năm/lần diễn ra từ ngày 15-18/2, với sự tham gia của gần 600 công ty đến từ 39 quốc gia/vùng lãnh thổ và khoảng 13.000 người là đại biểu các nước, đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, công nghiệp quốc phòng tham dự. Do tình hình đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên quy mô triển lãm năm nay thu nhỏ hơn so với các năm trước.

Ông Leck Chet Lam, Giám đốc điều hành Experia, đơn vị tổ chức Singapore Airshow 2022 bày tỏ vui mừng trước sự hỗ trợ và tham gia của các công ty quốc phòng và hàng không vũ trụ có ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới tại triển lãm năm nay. Triển lãm sẽ là nơi diễn ra các cuộc thảo luận chiến lược, trao đổi ý tưởng, thiết lập quan hệ đối, giúp thúc đẩy sự hồi phục của ngành công nghiệp hàng không tại châu Á.

Singapore Airshows 2022 tiếp tục chứng kiến sự hiện diện của các công ty hàng không vũ trụ, công nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới, trong đó có ST Engineering của nước chủ nhà, nhưng cũng sẽ có một số gương mặt mới như Tập đoàn Avnon từ Israel, Diethelm Keller Aviation từ Thụy Sỹ, Essentium từ Mỹ, Shell Aviation từ Singapore và Volocopter từ Đức. Nhiều sản phẩm mới, công nghệ mới trong lĩnh vực hàng không, quốc phòng cũng được trưng bày giới thiệu.

Màn trình diễn trên không diễn ra vào buổi trưa các ngày tại triển lãm năm nay chứng kiến sự hiện diện lần đầu tiên của máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas của Không quân Ấn Độ cũng như máy bay dân dụng A350-1000 của Airbus và B777-9 thân rộng của Boeing, sự trở lại của đội bay biểu diễn Jupiter của Indonesia, sự hiện diện của trực thăng tấn công AH-64D Apache, tiêm kích F-16C của Không quân Singapore, tiêm kích F-35B Lightening II và máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ.

Triển lãm hàng không 2022 là một trong những sự kiện thí điểm thử nghiệm các giao thức mới của Singapore đối với các sự kiện lớn, đông người tham dự trong bối cảnh đại dịch COVID-19, theo đó người tham dự sẽ phải đăng ký trước, tiêm đủ liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19, xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) hàng ngày, đeo khẩu trang, ăn uống tại các khu vực chỉ định và không gian khu vực triển lãm thường xuyên được khử trùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục