VietChallenge tổ chức sự kiện tại Nasdaq nhằm vinh danh tinh thần khởi nghiệp Việt

13:21' - 12/11/2023
BNEWS Sự kiện quy tụ bốn startup nổi bật: Sang Coffee, GeneStory, GreenJoy và Tubudd, là các doanh nghiệp minh chứng cho sự sáng tạo và đột phá của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Tối 10/11 (theo giờ Mỹ), tổ chức phi lợi nhuận VietChallenge đã tổ chức sự kiện tại sàn chứng khoán Nasdaq, New York (Mỹ) nhằm vinh danh tinh thần khởi nghiệp Việt, với sự tham dự của khoảng 200 quan khách.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, trong không gian rộng lớn và đầy cảm hứng của sàn chứng khoán Nasdaq, VietChallenge đã tổ chức sự kiện đặc biệt để vinh danh tinh thần khởi nghiệp Việt trên toàn cầu.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc; Tiến sĩ Lợi Nguyễn, Phó Chủ tịch Điều hành Marvell Optical Group và đồng sáng lập của Inphi; bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, đại diện Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia NIC.

 

Không chỉ là buổi lễ vinh danh, sự kiện này còn trở thành ngày hội, nơi hội tụ của sự đam mê và sáng tạo, đặc trưng cho doanh nghiệp Việt. Sự kiện năm nay quy tụ bốn startup nổi bật: Sang Coffee, GeneStory, GreenJoy và Tubudd, các doanh nghiệp là minh chứng cho sự sáng tạo và đột phá của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã động viên, khích lệ tinh thần khởi nghiệp Việt, bày tỏ tin tưởng các các doanh nhân Việt sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đầu tư, kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ. Trong khi đó, Tiến sĩ Lợi Nguyễn đã chia sẻ về cuộc sống và hành trình khởi nghiệp của mình với tư cách là doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn tại Mỹ, truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới trong các lĩnh vực công nghệ đột phá.

Sự kiện của VietChallenge năm 2023 còn mang đến cuộc thảo luận sôi nổi với sự tham gia của các nhà sáng lập của các công ty khởi nghiệp tiêu biểu như Wombi Rose (LovePop), Jean Pham (Cellens) và Adam Nguyễn (IvyLink)… Các diễn giả đã chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, mang đến những câu chuyện cảm hứng và bài học quý báu cho các doanh nghiệp trẻ.

Ngoài ra, Emily Pollack, Trưởng bộ phận Hoạt động Bán lẻ tại Mỹ của công ty Republic, đã dẫn dắt phần giới thiệu về gọi vốn cộng đồng. Cô chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về việc huy động vốn, giúp các startup hiểu rõ hơn về cách thức và chiến lược trong việc tìm kiếm nguồn lực tài chính.

Qua sự kiện này, VietChallenge không chỉ là nơi vinh danh những tài năng khởi nghiệp Việt, mà còn là nơi hội tụ và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa các thế hệ doanh nhân, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển của cộng đồng startup của người Việt trên khắp thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục